ข่าว

แค่ค่อนวัน... "เอ็นที" แจ้ง"เต็มแล้ว "จองวัคซีน"โควิด-19" อายุ 18 ปี ขึ้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่ค่อนวัน... "เอ็นที" แจ้ง"เต็มแล้ว "จองวัคซีน"โควิด-19" อายุ 18 ปี ขึ้นไป เหลือแค่สำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มเรื้อรัง

กรณีบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)หรือ เอ็นที  ได้เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป รวมทั้งสำหรับบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเรื้อรังโดยเริ่มแล้ววันนี้ (29 ก.ค.)ด้วยโทรศัพท์เครือข่ายใดก็ได้(1 เลขหมายลงทะเบียนได้ 1 สิทธิ์) 

 

โดยกำหนดเริ่มเปิดลงทะเบียนที่  https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค 64 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

 

โดยผู้ที่ลงทะเบียนแล้วสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่ "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ส.ค 64 ระหว่างเวลา 09.00 – 17.00 น.

 

แค่ค่อนวัน... "เอ็นที" แจ้ง"เต็มแล้ว "จองวัคซีน"โควิด-19" อายุ 18 ปี ขึ้นไป

 

ปรากฏว่าการเปิดให้จองวัคซีนผ่านไปแค่ค่อนวัน ทางโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)หรือ"เอ็นที" แจ้งว่าสำหรับ ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเต็มแล้ว โดยเหลือเพียงสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไปและสำหรับ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังเท่านั้น


การเปิดจองวัคซีนโควิด-19 ครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงคมนาคม ให้เปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 1 แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร  ผ่าน 4 ค่ายโทรศัพท์มือถือ เอไอเอส (AIS) ทรู (TRUE) ดีแทค (DTAC) และเอ็นที (NT) เริ่ม 29 ก.ค. นี้

 

สำหรับ 7 กลุ่มโรค"ที่ควรฉีดวัคซีน"โควิด-19 "มีดังนี้

 

โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง
 

โรคหัวใจและหลอดเลือด
 

โรคไตวายเรื้อรัง
 

โรคหลอดเลือดสมอง

 

โรคอ้วน
 

โรคมะเร็ง
 

โรคเบาหวาน
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ