ข่าว

"นายกฯ"ประชุมบริหารจัดการวัคซีน"โควิด-19" "สถานีกลางบางซื่อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็นประธานประชุมบริหารจัดการวัคซีน"โควิด - 19" "สถานีกลางบางซื่อ"พร้อมให้กำลังใจบุคลากร ลั่น ติดขัดอะไรให้บอกมา พร้อมแก้ไขปัญหาดูแลให้

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศบค.เป็นประธานการประชุมหารือการบริหารจัดการวัคซีน "โควิด -19" ของสถานีกลางบางซื่อผ่านระบบ Video Conference ณห้องPMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้ต้องหารือซึ่งหลักใหญ่ก็คือการแก้ไขปัญหาสถานการณ์"โควิด -19 "พร้อมกับเดินหน้าทุกกลุ่มงานตามวาระของการประชุมซึ่งแนวปฏิบัติใหม่ๆทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าทั้งกระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้นได้รับนโยบายไปแล้วซึ่งสิ่งแรกคือตนอยากให้กำลังใจบุคลากร และหากมีอะไรติดขัดก็ขอให้บอกมาตนก็พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาดูแลให้

 

รายงานข่าวเบื้องต้นว่าที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกัน"โควิด-19"ให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อโดยกระทรวงสาธารณสุขรายงานการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้องที่ให้บริการฉีดไปแล้ว1 ล้านโดส พารากราฟ 2 ขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาลดความแออัดจะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็นเท่านั้น

 

นอกจากนี้เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดของประชาชนขอรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ จะมีการเปิดใช้แอพพิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ เพื่อให้ลงทะเบียนเพื่อลดขั้นตอนให้เมื่อไปถึงสามารถฉีดได้เลยทันที ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. จะไม่เปิดให้วอร์กอินเข้ามา แต่ทั้งหมดต้องทะเบียนผ่านแอพ ฯ โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน

อย่างไรก็ตามการประชุมของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารของ ศบค. ส่งสัญญาณให้ปิดการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ