ข่าว

"กองทัพไทย"ฟันวินัย"หน่วยทหาร" พลการ ทำหนังสือขอฉีด"วัคซีน mRNA "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพไทย"ยอมรับหนังสือ"กรมสารบรรณทหาร" ขอรับการสนับสนุน"วัคซีนโมเดอร์นา" เกิดขึ้นจริงแต่ถูกยกเลิกแล้วเพราะไม่ถูกต้อง เหตุ" ผอ.กอง" ไม่ได้รับมอบอำนาจจาก"ผู้บัญชาการทหารสูงสุด" สั่งลงโทษวินัยแล้ว

 

พลตรีธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีการเผยแพร่หนังสือกรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโควิด-19 โมเดอร์นา ให้กับกำลังพลและครอบครัวโดยพบว่า ผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ได้ทำหนังสือเพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีนจริงเป็นการกระทำโดยพลการ

 

"กองทัพไทย"ฟันวินัย"หน่วยทหาร" พลการ ทำหนังสือขอฉีด"วัคซีน mRNA "

   พลตรีธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย

 

 

 

ซึ่งผู้ที่ลงนามในหนังสือดังกล่าวไม่ได้รับมอบอำนาจจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด จึงไม่ถือเป็นหนังสือที่ถูกต้องและไม่ได้ส่งไปยังสภากาชาดไทยโดยได้ยกเลิกหนังสือดังกล่าวแล้วและ"กองทัพไทย" ได้พิจารณาลงโทษทางวินัยแก่กำลังพลแล้วเช่นกัน

 

ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีการแชร์เอกสารคล้ายกับหนังสือราชการจากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ส่งถึงเลขาธิการสภากาชาดไทยขอรับการสนับสนุนวัคซีน“โมเดอร์นา” เพื่อฉีดให้กับกำลังพลและครอบครัว

 

โดยเอกสารระบุว่าตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดซึ่งปัจจุบันเชื้อไวรัสมีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ส่งผลให้มีรายงานการติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น

 

ในการนี้กองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าวขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกัน"โควิด-19" โมเดอร์นา จากสภากาชาดไทยเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคให้กับกำลังพลและครอบครัว โดยมีรายชื่อตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวลงนามโดยผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ