ข่าว

"นายกฯ"สั่ง "ศบศ."ปรับปรุง"คนละครึ่ง"-"ช้อปดีมีคืน"-"ยิ่งใช้ยิ่งได้" กระตุ้นใช้จ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สั่งปรับปรุง" คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ช้อปดีมีคืน " ให้เหมาะกับสถานการณ์ หวังกระตุ้นการใช้จ่าย ดึงเอกชนร่วมโมเดลเศรษฐกิจใหม่

วันที่ 23 ก.ค.64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ศบศ.)เมื่อวันที่22 ก.ค.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เน้นให้ทุกกระทรวงทำงานร่วมตามแนวทางและมาตรการตามที่คณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ เสนอเข้ามา

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า นายกฯเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายทั้ง"โครงการคนละครึ่ง"  "โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้"และนำ"โครงการช้อปดีมีคืน"กลับมาใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน และให้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับมาตรการของรัฐ เช่น การลงทะเบียนออนไลน์เพื่อร่วมโครงการ ชี้แจงข้อสงสัย รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าใจมาตรการรัฐในระดับพื้นที่ด้วย

 

นอกจากนี้นายกฯยังให้ ศบศ. นำผลการหารือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและภาคเอกชนในการประชุม 40 ซีอีโอพลัสมาขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ร่วมฟื้นฟูประเทศร่วมกับภาคเอกชนและเร่งส่งเสริมโมเดลเศรษฐกิจใหม่

 

เช่น ดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูง ผู้มีกำลังซื้อสูง ผู้เชี่ยวชาญ ผู้สูงอายุ เข้าประเทศไทยเพื่อสนับสนุนกำลังซื้อภายในประเทศอีกทางหนึ่ง

 

และให้เร่งพิจารณาแผนงานของทุกกระทรวงที่อยู่ในงบประมาณฯปี 2564 และ2565 ที่เบิกจ่ายต่ำกว่าเป้าหมาย หากติดขัดเพราะสถานการณ์โควิด-19สามารถชะลอได้และพิจารณาการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ