ข่าว

"ส.ส. รัฐบาล" รุมจวก "ศบค."ทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ส.ส.ภาดาท์ วรกานนท์" ถาม "ศบค." ทำไมถึงปิด"ร้านอาหารในห้าง"ถ้าให้ขาย"ดิลิเวอรี่"อย่างเดียว พนักงานร้านอาหารที่มีจำนวนมากจะตกงานกันหมด จี้ "ศบค."ออกมาอธิบายเหตุผลที่สั่งปิดให้ชัดเจน หรือทบทวนคำสั่ง

 

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่า ทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้างขอเรียนถาม ศบค. ด้วยความเคารพ

 

พร้อมกับข้อความว่า ทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้าง ถ้าให้เขาขายดิลิเวอรี่อย่างเดียวก็จะมีแต่พนักงานดิลิเวอรี่ไปรอรับเท่านั้น
 

 

"ประเด็นคือพนักงานร้านอาหารที่มีจำนวนมากจะตกงานกันหมด แล้วร้านในห้างมันต่างอะไรกับร้านนอกห้างคะ ขอเรียนถามเหตุผลด้วยความสุจริตใจค่ะ"

 

 #ทีมร้านอาหาร

 

#อยากช่วยต่อชีวิตทุกชีวิต

 

#ให้ทางเลือกทางรอดประชาชน 

 

ส.ส.ภาดาท์ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ ศบค. ประกาศว่าให้ร้านอาหารในห้างฯปิดซึ่งตนมีเพื่อนทำร้านอาหาร จำนวนมากสอบถามมาว่า ไม่เข้าใจทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้างฯ ร้านอาหารในห้างแตกต่างอย่างไรกับร้านอาหารที่อยู่ข้างนอก

 

การที่ห้างฯปิดหมายความว่า ห้างฯไม่มีคนเดินและแอร์ในโซนเซ็นเตอร์ตรงกลางก็น่าจะปิดด้วย มีแต่คนที่ไปรอรับซึ่งก็มีแต่"ไรเดอร์"และคนที่เป็น"พนักงานรับส่งอาหาร"จึงไม่น่าเกิดอันตรายมากนัก

 

เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่พวกเราเป็นห่วงอย่างยิ่งก็คือ พนักงานร้านอาหารทั้งหลายกำลังจะตกงานเพราะการปิดร้านอาหารในห้าง และการปิดสาขาหรือร้านอาหารในห้างทำให้คนที่อยู่บ้านต้องสั่งอาหารในที่จุดที่ไกลกว่าเดิมซึ่งก็ตามมาด้วยค่าส่งที่แพงกว่าเดิม เป็นเสียงสะท้อนมาจากผู้ประกอบการร้านอาหารหลายๆร้าน เราจึงอยากตั้งคำถาม ว่าทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้างฯ

 

"เพราะที่สั่งปิด ศบค.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เคยมีใครออกมาอธิบายถึงเหตุผล ถ้าศบค. มีเหตุและผลที่เหมาะสมว่าคิดรอบแล้วเราจะยอมรับในเหตุผลนั้นวันนี้เราอาจจะคิดไม่เหมือนกันหรือ ศบค.มีเหตุผลที่เรายังไม่ทราบ ไม่เข้าใจ จึงทำให้เกิดคำถามที่ค้างคาใจ หาก ศบค. ออกมาตอบคำถามเหล่านี้ให้ชัดเจนและเป็นคำตอบที่ยอมรับได้เราก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะอดทนสู้ไปด้วยกันเพื่อที่จะให้ผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้ "

 

ส.ส.ภาดาท์ กล่าวอีกว่า อย่าลืมว่าร้านอาหารในห้างหลายร้านเป็น"เอ้าท์ดอว์"เป็น"คอมมูนิตี้มอลล์" ถ้าบอกว่าแอร์เป็นตัวนำพาของเชื้อโรคที่ ศบค.ห่วง เราก็มีคำถามกลับว่าห้างฯหรือ "คอมมูนิตี้มอลล์"ที่ไม่มีแอร์ทำไมถึงถูกปิดด้วย

 

"เป็นคำถามที่น่าสนใจอยากให้ ศบค. ออกมาพูดให้ชัดหรือหากศบค. ตัดสินใจไปโดยไม่พิจารณาเหตุและผลโดยรอบและวันนี้มีเสียงสะท้อนมา ถ้าศบค.เปลี่ยนคำสั่ง ปรับปรุงคำสั่งใหม่เราคิดว่าน่าชื่นชมทุกคนก็น่าจะเห็นด้วยและพอใจสำหรับทุกคนมากๆ"

"ส.ส. รัฐบาล" รุมจวก "ศบค."ทำไมถึงปิดร้านอาหารในห้าง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ