ข่าว

"ประวิตร" ย้ำทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับ"ศอ.บต."ช่วยเหลือประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" ย้ำทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับ "ศอ.บต." เร่งรัดดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติ

เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ติดตามความก้าวหน้าเรื่องสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) 6 เรื่อง

ได้แก่ การช่วยเหลือแรงงาน ที่ได้ผลกระทบจากโควิด-19 การแก้ไขปัญหาโรคใบร่วงชนิดใหม่ในยางพารา การบริหารจัดการน้ำเพื่อความยั่งยืน การบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจร การเร่งช่วยเหลือซื้อเรือประมงในพื้นที่ จชต. ออกนอกระบบ และการจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเชิงพื้นที่ “เมืองต้นแบบ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา”

พลเอก ประวิตร กล่าวอีกว่า คณะกรรมการฯ เห็นชอบการขยายผลโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่การอนุมัติหลักการ โครงการแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการต่ำของเด็กเล็กในพื้นที่

"และโครงการเมืองปศุสัตว์ภายใต้กรอบระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล จชต. โดยได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานร่วมกับ ศอ.บต. เร่งรัดดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  แสดงความคิดเห็นหนุนแนวคิดว่าประเทศไทยอาจจะนำอู๋ฮั่นโมเดล มาใช้กับประเทศไทยในาภวะวิกฤติโควิด-19 แต่ทั้งหมดนี้ ยังไม่ได้ข้อยุติในระดับนโยบาย คาดว่าจะมีการหารือเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกฯ"สั่ง"สำนักพุทธ"ซ่อม"เตาเผาศพ"วัดแคนอกแล้ว

ถ้า.."โทนี่ -ทักษิณ ชินวัตร" กลับ"ไทย" ต้อง"เผชิญหน้า"กับอะไร

ความหวังคนไทย "วัคซีนใบยา" กัน "โควิด" ฝีมือนักวิจัยไทยเตรียมทดสอบในมนุษย์ ก.ย.นี้

"มหาดไทย"สั่งการทุกจังหวัดทั่วประเทศ แจ้ง" อปท."พิจารณาลด-ยกเว้น"ค่าเช่าแผง "

"หมอธีระ" ชี้ ภาพ'คนป่วย-คนตาย-รอตรวจ-รอเตียง' ต้องยอมรับความจริง"ปรับเปลี่ยนนโยบาย" สธ."

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ