ข่าว

'ศุภชัย'โดดป้อง"อนุทิน"วันนี้กลืนเลือด ไม่ท้อ ไม่ถอย แม้เป็นแพะรับบาปจัดหาวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศุภชัย'ลูกพรรคภูมิใจไทยโดดป้อง "อนุทิน" วันนี้กลืนเลือด ไม่ท้อ ไม่ถอย แม้เป็นแพะรับบาปของศบค.เรื่องจัดหาวัคซีน

วันที่ 18 กรกฏาคม 2564 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ออกมาโพสต์ Facebookส่วนตัว Suphachai Jaismut

ระบุโดยมีชื่อเรื่องว่า“อนุทิน”กับการจัดหาวัคซีนแพะรับบาปของศบค.

“อนุทิน”กับการจัดหาวัคซีน แพะรับบาปของ ศบค

“วันนี้มีข่าวออกมาว่า”“อนุทิน” ชง “ศบค.” เคาะ จำกัดส่งออก แอสตร้าเซนเนก้า ไปต่างปท. หวังได้10ล้านโดส ฉีดให้คนไทยก่อน สัปดาห์หน้าคุยทุกบริษัท จัดหาวัคซีน mRNA ด้าน โมเดอร์นาตอบรับแล้ว พร้อมสั่งซื้อไฟเซอร์อีก50ล้านโดส”

ซึ่งข่าวนี้คงได้แพร่หลายไปแล้ว

ช่วงที่ผ่านมาผมพยายามอยู่อย่างสงบนิ่งแม้เห็นความไม่ชอบมาพากลความไม่ถูกต้องปรากฎออกมาให้เห็นเป็นข่าวคราวอยู่เสมอๆ เพราะคิดว่าตัวเองเป็นนักการเมืองต้องสงบเสงี่ยมเจียมตน อยู่เฉยๆไม่พูดอะไรคนก็เกลียดทั้งๆที่นักการเมืองส่วนใหญ่ในเวลานี้ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนอยู่กับประชาชนทั่วประเทศในเวลานี้

แต่พอมีข่าวนี้ออกมาผมคิดว่าผมจำเป็นต้องออกมาพูด เป็นความจริงที่ต้องพูดเพื่อปกป้องคนทำงาน คนทำงานที่ชื่อ”อนุทิน ชาญวีรกูล”รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นคนไม่ดี คนไร้ประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการจัดหาวัคซีน เป็นคนที่ถูกกล่าวหาอย่างร้ายแรง โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงสำคัญที่ว่า”อนุทิน ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจัดหาวัคซีน”มาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564

ถามว่าทำไม? คำตอบคือในวันที่ 9 เมษายน 2564 นายกรัฐมนตรี ได้ออกคำสั่งที่ 5/2564”เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด 19)” มี อ.ปิยะสกล เป็นประธาน ซึ่งผมเคยเสนอเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว

การกำหนดวัคซีนหลัก วัคซีนทางเลือก มาจาก กก.ที่ อ.ปิยะสกล เป็นประธาน มีเจ้าของรพ.เอกชน เป็นกก. เบอร์9-16 เป็น เจ้าของรพ.เอกชน อ.ปิยะสกล คือ อดีตรมว.สธ. ที่มีอำนาจเหนือ รมว.สธ.ชื่ออนุทิน ในการจัดการทั้งปวงเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน

หน้าที่และอำนาจ

ข้อ 1 คือ เสนอแนวทาง มาตรการจัดหาวัคซีน มาใช้ทั้งในสถานพยาบาลของรัฐ และ เอกชน

ของรัฐ ก็คือ วัคซีนหลัก ของเอกชนก็คือ วันซีนทางเลือก

ข้อ 2 พิจารณาจัดหาวัคซีน

ข้อ 3 ดำเนินการตามนายกรัฐมนตรี มอบหมาย

แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประชาชนไม่เคยทราบว่าคณะทำงานชุดนี้ทำอะไรบ้าง?นอกจากมีข่าวของหมอบุญ ว่าเป็นกรรมการ มีหน้าที่ กำหนดตัวไหนทางหลัก ทางเลือก ?

และที่ทราบคือการวางมาตรการจัดซื้อ จัดหา จำหน่าย อย่างไรเจ้าของรพ.เอกชน เป็นทั้งผู้กำหนดนโยบาย ผู้กำหนดแนวทางซื้อ และ ขาย ซึ่ง

นี่มันผลประโยชน์ทับซ้อน เห็นๆ?

นี่คือศบค. ได้มองเห็นหรือไม่?

และนี่คือเหตุที่มีการใช้สื่อตีวัคซีนของรัฐบาล ให้คนรอโมเดอนา ที่รพ.เอกชน ซื้อผ่าน อภ.มาทำธุรกิจ ?

ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ประกาศจัดหาวัคซีนให้ได้ 100-150 ล้านโดส ในปี 2564 คณะทำงานชุดนี้ ได้สนองนโยบายและคำสั่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่?

แต่ที่แน่ๆ คือ ในคณะทำงานชุดนี้ ไม่มี รมว.สาธารณสุข และมี ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เพียง 5คน จากทั้งหมด 18 คน

และถ้าได้อ่านคำสั่งนี้กี่ครั้งๆก็ไม่พบว่า”อนุทิน”

รมว.สธ. มีชื่ออยู่ในนี้และชัดเจนว่า

คนจัดการวัคซีน คืออ. ปิยะสกล กับ เจ้าของรพ.เอกชน ซึ่งผมคิดว่าท่านควรจะออกมาบอกให้ประชาชนได้รับรู้ว่าท่านได้ทำอะไรไปบ้าง และ ศบค ก็ต้องออกมาบอกประชาชนว่าความจริงเป็นเช่นไร ไม่ใช่ปล่อยให้”อนุทิน”เป็นแพะรับบาป

ไม่ว่าอย่างไร จนถึงวันนี้ คนสธ. ก็พร้อมรับปฏิบัติ ทั้งๆที่ไม่อยากทำ เพราะนี่คือ การเอาเปรียบรัฐ เอาเปรียบประชาชน หากินกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและเสียขวัญ

“อนุทิน”วันนี้ กลืนเลือด ไม่ท้อ ไม่ถอย

ยอมให้ด่าทุกเรื่อง แต่อดทน เพราะอาสามาทำงานเพื่อประชาชน เป็นหัวหน้าพรรคที่บอกลูกพรรคที่ห่วงใยว่ากลับไปหาประชาชน ไม่ต้องห่วงผม

'ศุภชัย'โดดป้อง"อนุทิน"วันนี้กลืนเลือด ไม่ท้อ ไม่ถอย แม้เป็นแพะรับบาปจัดหาวัคซีน

'ศุภชัย'โดดป้อง"อนุทิน"วันนี้กลืนเลือด ไม่ท้อ ไม่ถอย แม้เป็นแพะรับบาปจัดหาวัคซีน

และยังออกมาดำเนินการเรื่องวัคซีนตามข่าวนั้นทั้งๆที่ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ตามคำสั่งนั้นก็ตาม เพราะทนเห็นความทุกข์ยากของประชาชนไม่ได้

ถ้าจำกันได้ตอนคำสั่งฉบับนี้ออกมา มีคนสะใจมากที่รมว.สธ.โดนยึดอำนาจ แต่คนกลุ่มนี้เองที่บิดเบือนความจริงกล่าวหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่าล้มเหลวการจัดหาวัคซีน

และสร้างความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไรถึงกระทำการอันเลวร้ายเช่นนี้?

แทนที่เราจะร่วมกันช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน เพื่อประเทศของเรา แต่กลับมีคนแบบนี้อยู่ จึงขอได้โปรดยุติการการกระทำเลวร้ายแบบนี้เสียเถิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกฯ"สั่ง "ทหาร-ตร."เตรียมพร้อมรับมือ"โควิด-19"ระบาดรุนแรง

นายกฯกำชับหน่วย "ฉีดวัคซีน" โควิด-19 เข้มงวดมาตรการเว้นระยะห่างประชาชนผู้รับบริการ

"หมอบุญ" บอกปิดจ็อบปมวัคซีน "ไฟเซอร์" พรุ่งนี้เปิดตัวหน่วยงานนำเข้า

"อนุทิน" ชงศบค.เคาะจำกัดส่งออกวัคซีนแอสตร้าฯ จ่อซื้อไฟเซอร์ 50 ล้านโดส

สั่งสอบ รพ.เอกชน เรียกค่าจองเตียงผู้ป่วย"โควิด-19" หลักแสน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ