ข่าว

"นายกฯ"สั่งชี้แจง ปชช.สถานการณ์"โควิด-19" เตรียมตัวรับมือ"มาตรการเข้ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ติดตามสถานการณ์"โควิด-19" ที่แพร่ระบาดมากขึ้น สั่งหน่วยงานชี้แจงสถานการณ์ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อเตรียมตัวสำหรับ"มาตรการ"ที่เข้มงวดขึ้น 

 

วันนี้ ( 17 กค 2564 )นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น แม้ทุกภาคส่วนจะร่วมมือกันอย่างถึงที่สุดอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและไม่ได้พักเพราะเป็นห่วงและต้องการควบคุมการแพร่ระบาดและช่วยเหลือประชาชนผู้ติดเชื้ออย่างถึงที่สุด 


โดยในการประชุม ศบค. วาระเร่งด่วนในวันที่ 16 กค.ที่ผ่านมาที่ประชุม ศบค. ได้หารือร่วมกับคณะแพทย์และเร่งหาข้อสรุปแนวทางและมาตรการสำคัญเพื่อควบคุมและหยุดยั้งการแพร่ระบาดโดยเร็วที่สุดพร้อมทั้งประเมินผลจากมาตรการที่ประกาศใช้ที่ผ่านมาซึ่งยังคงไม่ได้ผลตามที่คาดไว้

 

ดังนั้นเพื่อให้การแพร่ระบาดและการสูญเสียน้อยลงให้มากที่สุด ศบค.และคณะแพทย์ เห็นพ้องว่าจำเป็นต้องยกระดับมาตรการให้เข้มข้นขึ้นซึ่งจะต้องกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ. ศบค. ได้สั่งให้หน่วยงานจัดทำแผนและดำเนินการช่วยเหลือ เยียวยา ประชาชนควบคู่กันไปด้วย เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านต่างๆ

 

ดังนั้นเพื่อการเตรียมความพร้อมและให้ประชาชนได้เตรียมตัว นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข คณะแพทย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงสถานการณ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง เพื่อขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนล่วงหน้าก่อนจะมีการประกาศใช้โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการรายงานผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมาก ซึ่งมาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะเสนอมายังนายกรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติและสั่งการการดำเนินการต่อไปโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ในขณะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ