ข่าว

"สธ."ประกาศเพิ่มมาตรการ ใส่หน้ากากอนามัยในบ้าน "งดเดินทางข้ามจังหวัด"- "แยกกันทานอาหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สธ."เข้มมาตรการ'ล็อกดาวน์' ขอความร่วมมือ ใส่หน้ากากอนามัยในบ้าน "งดเดินทางข้ามจังหวัด"- "แยกทานอาหาร" " ดูแลคนในบ้าน อุปกรณ์ "- " ป้องกันติดเชื้อในบ้าน ชุมชน" หวั่นติดเชื้อ"โควิด" ตายพุ่งสูง ใน 3-4 เดือน

 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าว"สถานการณ์และมาตรการป้องกันโควิด-19 " ประจำวันที่ 17 ก.ค. 64 ว่า ให้ประชาชนงดออกจากบ้านทำงานที่บ้าน work from home  งดความเสี่ยงจากการติดเชื้อนอกบ้าน ไม่แพร่เชื้อให้คนอื่นต่อ เวลาอยู่บ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อพูดคุยกับสมาชิกในบ้าน รับประทานอาหารแยกกัน ทำความสะอาดอุปกรณ์หรือที่จับร่วมกันบ่อยๆ เช่นตู้เย็น ลูกบิดประตู ราวบันได โต๊ะอาหาร

" เราต้องช่วยกันปกป้องผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังในบ้าน หากพบการติดเชื้อจะได้ป้องกันการติดเชื้อที่รุนแรงได้ จำเป็นต้องพาผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังไปร่วมการฉีดวัคซีน"

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวต่อไปว่า การเดินทางจะต้องไม่แวะตามจุดต่างๆ การอยู่ในสถานประกอบการจะต้องมีการกำกับอย่างต่อเนื่อง

"ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัดและเพิ่มการดูแลรักษาคนที่ยังไม่มีอาการหรืออาการน้อยรักษาดูแลที่บ้านหรือกักตัวรักษาในชุมชน สถานการณ์ขณะนี้หากยังไม่ทำมาตรการอะไรที่เพิ่มเติมกว่านี้จะทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากไปอีกอย่างน้อย 3-4 เดือน ทำให้ต้องยกระดับมาตรการเพื่อป้องกันควบคุมโรคเพื่อจำกัดการเดินทางในการงดแพร่ระบาดของโรค ทุกคนต้องเคร่งครัดมาตรการส่วนบุคคลและเร่งรัดการฉีดวัคซีนเพื่อลดการป่วยหนักและการเสียชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ความร่วมมือประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้การแพร่ระบาดที่มีระดับสูงมากกลับมาดีขึ้นในเร็ววัน "

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ