ข่าว

"อนุทิน"ยันไม่เคยกดดัน"หมอตี๋" ทำงานแบบ"ทีมเวิร์ค"ชี้มีคนสร้างความแตกแยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯและรมว.สธ."อนุทิน ชาญวีรกูล" ยืนยันไม่เคยกดดัน"สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สธ. ทำงานแบบ"ทีมเวิร์ค"รับผิดชอบร่วมกัน ให้ดูงานเกินครึ่งกระทรวง ชี้มีบางคน มุ่งสร้างความแตกแยก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ระบุ ว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ต้องเผชิญแรงกดดันจากนายกฯและนายอนุทินเพราะออกมาเปิดเผยเรื่องสัญญาจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ว่า ยืนยันไม่เคยกดดันนายสาธิต

 

 

การทำงานที่ผ่านมายึดหลักให้เกียรติซึ่งกันและกัน ตนแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้นายสาธิต ดูแลหน่วยงานสำคัญของกระทรวงอย่างเต็มที่ เช่น กรมการแพทย์ การจัดสรรจัดหาเตียงให้ผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงกรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)เราทำงานกันแบบทีมเวิร์ค เข้าประชุมร่วมกันเกือบทุกงาน ยิ่งในสถานการณ์โควิด ยิ่งทำงานกันใกล้ชิดมากขึ้น

 

ส่วนที่นายวิโรจน์ขอให้นายสาธิต เปิดเผยข้อมูลอีกและถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น นายอนุทิน บอกว่า นายสาธิต ไม่ใช่คนที่มีลักษณะที่ชอบสร้างความแตกแยก เป็นนักการเมืองที่ทุ่มเทเสียสละบางคนอยากทำให้เป็นประเด็นการเมือง อยากเห็นความขัดแย้ง แตกแยก ก็คงคิดว่าจะเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งแต่ตนกับนายสาธิต ทำงานและคบหากันมานาน ถ้ามีปัญหามีนานแล้ว สื่อบางรายก็ตัดต่อสิ่งที่เขาพูดมานำเสนอไม่ฟังเวอร์ชั่นเต็มทำให้คนสับสน

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ "หมอตี๋"นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมยังคงที่จะพูดความจริงให้ประชาชนรับทราบ ผมเคยกล่าวไว้แล้วในการประชุมสภาว่าเราทำแผนฉีดวัคซีนตามศักยภาพในการฉีด ส่งให้ AZ (แอสตร้าเซนเนก้า)เพื่อให้เขาจัดส่งวัคซีนให้

 

ทาง AZ ยอมรับโดยไม่ปฏิเสธ นี่คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการที่จะจัดหาวัคซีนอื่นๆเพิ่มเติม อย่างเต็มที่

 

แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป AZ แจ้งว่าไม่สามารถจัดส่งวัคซีนให้เราได้ตาม Timeline ที่เราได้แจ้งไว้

 

รัฐบาลก็เพิ่มความเข้มข้นในการจัดหาวัคซีน โดยไม่ได้หวังพึ่ง AZ รายเดียวซึ่งเป็นไปตามที่มีผู้ให้คำแนะนำมาโดยตลอดว่าไม่ให้หวังพึ่งวัคซีนจากเพียงรายเดียวและเรากำลังดำเนินการอยู่อย่างเร่งด่วน

 

ส่วนเรื่องการบังคับใช้กฎหมายในการส่งออกและการเปิดเผยสัญญาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องระมัดระวัง ตามที่ผมเคยกล่าวไว้ ครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี วันนี้ 16 ก.ค. เช็กด่วนที่นี่

 

เปิดประสิทธิภาพ "ซิโนฟาร์ม" 1 ในวัคซีนทางเลือกป้องกัน"โควิด-19"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ