ข่าว

ผวาหนัก "สภา"ตรวจหาเชื้อ "กมธ.งบฯ 65" กว่า 100 คน หลังพบ "จนท.สำนักงบฯ"ติด"โควิด" ร่วมประชุมหลายคณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาหนัก "สภา"ประสาน รพ.เอกชนตรวจหาเชื้อ "กมธ.งบฯ65" กว่า 100 คน หลังพบ "จนท.สำนักงบฯ" ที่ติด"โควิด"ร่วมประชุมหลายคณะ ขณะพบห้อง กมธ.แออัด

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณที่เข้ามาชี้แจงต่อคณะอนุกรรมาธิการงบฯ 3 คณะในวันที่ 8,10 และ 13 กรกฎาคม โดยวันที่ 8 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังไม่มีอาการแต่มีอาการเริ่มเจ็บคอในวันที่ 12 กรกฎาคมก่อนจะตรวจพบเชื้อในวันที่ 13 กรกฎาคม

 

ทั้งนี้จึงได้สอบสวนโรคย้อนไปในวันที่ 10 กรกฎาคมซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการฯฝึกอบรมฯ ตั้งแต่เวลา 20.30-21.00 น.

 

ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการฯในวันดังกล่าวถือเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ส่วนในวันที่ 13 กรกฎาคมนั้น เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการกองทุนรัฐวิสาหกิจฯในเวลา 14.25-14.40 น. ซึ่งวันดังกล่าวนั้นแน่ชัดว่ามีการติดเชื้อแล้ว ดังนั้น กลุ่มนี้ทั้งหมดจึงเป็นกลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตามพบว่าห้องประชุมกรรมาธิการฯมีขนาดเล็ก แต่มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมากเกือบ 40 คนต่อคณะ

 

นพ.สุกิจ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่มีความเห็นว่าควรตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ทางสภาฯจึงติดต่อกับทางโรงพยาบาลเอกชนเพื่อตรวจหาเชื้อด้วยอุปกรณ์ Rapid Antigen Test คาดว่าเร็วที่สุดน่าจะได้ตรวจในวันพรุ่งนี้

 

โดยเบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 100 คนที่จะได้รับการตรวจหาเชื้อซึ่งเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดจะต้องกักตัว โดยจะสอบสวนกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการคัดกรองจะเริ่มพรุ่งนี้แต่ในวันนี้ทุกคนยังคงทำงานปกติ

 

เมื่อถามว่า จะเป็นข้อครหาหรือไม่ว่าการตรวจหาเชื้อในหน่วยงานราชการง่ายกว่าประชาชนที่ต้องไปต่อคิวตรวจหาเชื้อ นพ.สุกิจ ระบุว่าเป็นกรณีการทำงานเพื่อส่วนรวมหากกรรมาธิการเดินหน้าไม่ได้ ก็โดนข้อครหาอีกด้านว่า ทำไมจึงไม่สามารถประชุมได้ซึ่งการทำงานของกรรมาธิการเป็นเรื่องบ้านเมืองและเป็นเรื่องผลประโยชน์บ้านเมืองที่สำคัญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ