ข่าว

"ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ส.ส.ก้าวไกล ยอมรับติด"โควิด-19 "จากทนายมาคุยงานที่สภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. ก้าวไกล "ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ "ยอมรับติด"โควิด-19 "จากทนายมาคุยงานที่สภา เจ้าตัวควักเงินให้ รพ.เอกชนตรวจหาเชื้อ ส.ส.-จนท.สภาฯ สัมผัสใกล้ชิดแสดงความรับผิดชอบ ผลออกมาทุกคนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่าในช่วงเช้าวันนี้(13 ก.ค.)นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด ได้ประสานสถานพยาบาลเอกชนให้เข้ามาตรวจ Rapid Antigen Test ทราบผลตรวจภายใน 10 นาที ให้กับส.ส.และสมาชิกพรรครวมไปถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายณัฐชาจำนวนประมาณ 21คน ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่งสภาผู้แทนราษฎร


ทั้งนี้นายณัฐชา เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเพื่อคัดกรองเบื้องต้นเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความปลอดภัยของสังคม

ทั้งนี้สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจ Rapid Antigen Test แล้วพบเชื้อจะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจรูปแบบ RT PCR อีกครั้งหนึ่ง เพราะการตรวจรูปแบบดังกล่าวมีความแม่นยำอยู่ที่ 98% 
       

ขณะที่นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้ารับการตรวจรูปแบบ RT PCR โดยออกค่าใช้จ่ายเอง 2,500 บาท ซึ่งจะทราบผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง 
       

นายณัฐชา กล่าวถึงอาการติดโควิดของตนว่า อาการปวดหัวลดลงแล้วแต่ยังคงตาแดง สองข้างและคัดจมูก น้ำมูกไหล และในวันนี้(13 ก.ค.)ได้ส่งทีมโรงพยาบาลเอกชนไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ให้เจ้าหน้าที่ที่มีความใกล้ชิดกับตนเพื่อความมั่นใจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การเมืองที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยตนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เป็นเงินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาทซึ่งทั้ง 21 คนที่มาตรวจปลอดภัยทุกคนแต่ยังคงให้กักตัวรอดูอาการ

 

นายณัฐชา กล่าวยืนยันว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้เดินทางไปที่อื่นและไล่ตรวจบุคคลที่มาพบตนในสภาฯ ปรากฎว่าส.ส.พรรคก้าวไกล  เจ้าหน้าที่พรรครวมทั้งทีมงานในสำนักงานของตนก็ไม่มีใครพบเชื้อแต่ยังคงให้กักตัวรอดูอาการ มีเพียงกลุ่มเดียวที่พบเชื้อ คือกลุ่มของทนายความส่วนตัวที่มาพบเมื่อวันที่ 5 ก.ค.คือ นายพีรณัฐ วงศ์สวัสดิ์ ที่ตอนนี้ตรวจและพบเชื้อ

 

ซึ่งทราบว่านายพีรณัฐ มีประวัติเดินทางมาจากต่างจังหวัดและคนใกล้ชิดในศูนย์ทนายความก็พบเชื้อเช่นกัน จึงคาดว่าตนน่าจะติดจากนายพีรณัฐ แน่นอนเพราะทำงานด้วยกันในห้องทำงานส่วนตัวที่สภาฯ แม้จะรับประทานอาหารคนละกล่องแต่มีบางช่วงที่ถอดหน้ากาก

 

"ดังนั้นที่ตนบอกว่าติดเชื้อที่สภา ก็มาจากกรณีนี้เพราะตลอดสัปดาห์ไม่ได้ลงพื้นที่เลยมาทำงานที่สภาฯอย่างเดียว"

 

นายณัฐชา กล่าวต่อว่าส่วนกรณีที่ประธานสภภาฯสั่งงดประชุมสภาฯ2สัปดาห์นั้นไม่ได้มาจากที่ตนติดเชื้อแต่เป็นเพราะมีกรณีที่คนจากภายนอกเดินทางเข้ามาพบปะ ส.ส.ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้จึงกังวลแต่ส่วนตัวเห็นว่างานสภาฯเป็นเรื่องจำเป็นไม่ควรงดประชุมไปมากกว่านี้เนื่องจากประชาชนมีเรื่องเดือดร้อนจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ