ข่าว

ฝ่ายค้านจ่อถก"ยื่นซักฟอก"รัฐบาลสัปดาห์หน้า ยันอภิปรายแบบลงมติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน"สุทิน คลังแสง" เผยฝ่ายค้านจ่อถก"ยื่นซักฟอก"สัปดาห์หน้า ยันอภิปรายแบบลงมติ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบลงมติตามมาตรา 151 นั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการหาข้อมูลและรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
 

นายสุทินยืนยันว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบลงมติเพราะเมื่อดูจากสถานการณ์การบริหารของรัฐบาลวันนี้และเมื่อดูจากระดับความรุนแรงแล้วหากวันนี้ไม่ทำอะไรเลย ฝ่ายค้านจะกลายเป็นฝ่ายที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เสียเองดังนั้นจะวางเฉยไม่ได้ซึ่งคาดว่าจะได้ประชุมร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ว่า เป็นเรื่องดีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวทีสภาฯตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลซึ่งไม่มีปัญหาอะไรรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง

 

โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ทุกอย่างเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของจัดหาวัคซีนเร่งฉีดให้กับประชาชน 150 ล้านโดส

 

การออกมาตรการเยียวยาฟื้นฟูประเทศไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการเพิ่มกำลังซื้อผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษฯลฯ

 

ทั้งนี้แม้ว่าการทำงานจะติดขัดบ้างแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เร่งแก้ปัญหาทันทีที่ทราบพร้อมทั้งติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า มีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่ามีอดีตผู้นำท่านหนึ่งสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล โดยใช้ยุทธศาสตร์เดิน 2 ขา ขาหนึ่งจะอภิปรายในสภาฯอีกขาจะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล ตนฟังแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อเพราะตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่ทำเช่นนั้น  


"วันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ควรใช้เวทีสภาฯในการตรวจสอบรัฐบาลตามแนวทางประชาธิปไตยไม่ควรไปสนับสนุนม็อบ ที่สำคัญรัฐบาลชี้แจงได้ทุกเรื่องและไม่ได้มีความกังวลอะไรเพราะที่ผ่านมาสิ่งที่ล้มรัฐบาลได้มีอยู่เรื่องเดียวคือ รัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่นแต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตดังนั้นท่านนายกฯ ชี้แจงได้ทุกเรื่องส่วนกรณีที่นายประเสริฐ บอกว่าเสนอแนวทางแก้ไขหลายครั้งแต่รัฐบาลไม่ฟังนั้นไม่เป็นความจริง รัฐบาลรับฟังทุกเรื่อง สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็ดำเนินการไปและดำเนินการมากกว่าที่เสนอด้วยซ้ำ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ยิ่งลักษณ์"อัดรัฐบาลบริหารผิดพลาด ห่วงจิตใจ"คนไทย"อัตราฆ่าตัวตายพุ่ง

 

องครักษ์ลุงตู่ แฉ อดีตผู้นำสั่ง"ล้มรัฐบาล"แผน"'ยุทธศาสตร์ 2 ขา"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ