ข่าว

โค้งสุดท้าย..กรมสรรพากรเตือนผู้มีเงินได้รีบยื่นแบบเสียภาษีฯภายใน 30 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้าย..มาตรการขยายเวลาการยื่นแบบภ.ง.ด.90หรือ ภ.ง.ด. 91กรมสรรพากรแจ้งผู้มีเงินได้ปี 2563 ขอให้รีบยื่นแบบฯผ่านระบบออนไลน์ก่อนเที่ยงคืน 30 มิ.ย.นี้ มิฉะนั้น เสียเบี้ยปรับ-เงินเพิ่ม

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี(กลุ่มธุรกิจพลังงาน)ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้สิ้นสุดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจำปีภาษี 2563 ซึ่งกรมสรรพากรได้ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ให้สำหรับการยื่นผ่านอินเทอร์เน็ตถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ซึ่งจากข้อมูล ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2564 มีผู้เสียภาษียื่นแบบฯแล้วรวมกว่า 9.535 ล้านราย จากเป้าหมายทั้งหมด 11.3 – 11.5 ล้านราย

กรมสรรพากรจึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีเงินได้จากการประกอบอาชีพต่างๆไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ,พนักงานรัฐวิสาหกิจ, พนักงานออฟฟิศ,ตัวแทนหรือนายหน้าจำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ,การให้เช่าบ้าน ห้องพัก คอนโดมิเนียม,การประกอบวิชาชีพอิสระ,แพทย์และพยาบาล,สถาปนิก,วิศวกร,นักบัญชี,ผู้รับเหมาก่อสร้างทุกประเภท,ร้านค้า,พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์,ดารา,นักแสดง,นักกีฬาอาชีพที่มีรายได้ในปีภาษี 2563 แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯขอให้ยื่นแบบฯผ่านเว็บไซด์ www.rd.go.th ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เพื่อจะไม่ได้ต้องเสียค่าปรับและเงินเพิ่ม สำหรับผู้ที่มีภาษีที่ต้องชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปสามารถผ่อนชำระค่าภาษีได้3 งวดโดยไม่เสียค่าดอกเบี้ยทั้งนี้ผู้เสียภาษีสามารถตรวจสอบรายการค่าลดหย่อนได้ด้วยตนเองจากระบบMy Tax Account ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวต่อไปว่าสำหรับผู้ที่ยื่นแบบฯและมีภาษีที่จะต้องจ่ายให้กับกรมสรรพากรนั้น ขอให้ชำระเงินค่าภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ระบุไว้ในชุดชำระเงิน(Pay In Slip)ก่อนเวลา 22.50 นของวันที่ 30 มิถุนายน 2564 การทำธุรกรรมภาษีของท่านจึงจะมีผลผูกพันตามกฎหมายอย่างสมบูรณ์ดังนั้นจึงควรเผื่อเวลาเอาไว้ ป้องกันกรณีเกิดเหตุขัดข้องหรือแบงก์ปิดระบบไม่สามารถโอนเงินชำระค่าภาษีได้หากชำระเงินค่าภาษีหลังเวลา 24.00 น.หรือเที่ยงคืนของวันที่ 30 มิถุนายนไปแล้วตามกฎหมายถือเป็นวันที่1 กรกฎาคมจะต้องเสียค่าปรับ 200 บาทและเงินเพิ่มรายเดือนอีก 1.5% ของค่าภาษีที่ต้องชำระ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ