ข่าว

"อนุพงษ์"ตั้งกรรมการสอบ"ท้องถิ่น"จัดซื้อ "เสาไฟฟ้า"แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพงษ์"เผย ตั้งกรรมการสอบท้องถิ่นจัดซื้อ"เสาไฟฟ้า"แล้ว แจงการกระจายอำนาจทำท้องถิ่นมีอิสระทำโครงการ-ใช้งบ ขณะผู้ว่าฯ-นายอำเภอ สอบได้เมื่อพบสิ่งผิดปกติ

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงปัญหาการติดตั้ง "เสาไฟฟ้า"ในท้องถิ่นหลายแห่ง ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการแล้วซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับ สตง​. ป.ป.ท. และ ป.ป.ช.​ หากพบกระทำผิดตามกฎหมายก็จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป

 

สำหรับเรื่องการติดตั้งเสาไฟฟ้านั้น ตามกฎหมายกระจายอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ท้องถิ่นสามารถมีอิสระและดำเนินการใช้งบประมาณได้โดยยึดความต้องการของประชาชนได้เป็นสำคัญ ด้านการบริการสาธารณะ แสงสว่าง เรื่องขยะและอื่นๆ โดยรัฐมนตรีมหาดไทยกำกับแค่กรุงเทพมหานคร ในส่วนท้องถิ่นอื่นๆอยู่ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอเป็นผู้กำกับดูแลโดยกรณีเสาไฟฟ้าทางองค์กรปกครองท้องถิ่นจะมีแผนพัฒนาและส่งให้จังหวัดรับทราบแต่ปกติไม่มีรายละเอียดเวลาใช้งบประมาณเขาก็ไปดำเนินการนำโครงการเข้าสภาท้องถิ่นของตัวเองเมื่อสภาท้องถิ่นผ่านงบก็ทำได้แต่​ผู้ว่าฯและนายอำเภอ จะเข้าไปตรวจสอบก็เมื่อพบสิ่งผิดปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ