ข่าว

นายกฯออกจากทำเนียบเลี่ยงเผชิญหน้าม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯออกจากทำเนียบ เลี่ยงเผชิญหน้าม็อบ ขณะที่ตำรวจยกตู้คอนเทนเนอร์ ลงถนนสกัดม็อบแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทยที่เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสพ้นจากหน้าที่โดยนายกรัฐมนตรี หันมาโบกมือให้สื่อมวลชนทั้งนี้คณะทำงานนายกรัฐมนตรีได้มีการแจ้งเพียงว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจข้างนอกและยังไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกหรือไม่ 

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่จอดแสตนบายไว้นำลงมาปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม5 ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครใกล้กับแยกพาณิชย์การฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่ ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดที่กลุ่มประชาชนคนไทยนำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ประกาศว่าจะมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและจะปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ

ส่วนถนนพิษณุโลกจากแยกอุรุพงษ์มุ่งหน้าแยกมิสกวันยังเปิดการจราจรตามปกติและพบว่ารถสายตรวจสน.นางเลิ้งยังคงจอดประจำการที่บริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชฐพร้อมกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประมาณ 10 นายยืนประจำการโดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง1คันพร้อมรถควบคุมผู้ต้องขัง 1 คันจอดชิดรั้วทำเนียบรัฐบาลที่บริเวณประตู 4 ตั้งแต่ช่วงเช้าขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าทางทำเนียบรัฐบาลได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล บก.น.7 รวม 3 กองร้อยเตรียมความพร้อมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล

ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ออกจากทำเนียบรัฐบาลในช่วงเวลา 14.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ