ข่าว

กสม. - กรรมการสมานฉันท์ ลงพื้นที่ "ม็อบ 24 มิถุนา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสม. และ คณะกรรมการสมานฉันท์ ลงพื้นที่ "ม็อบ 24 มิถุนา" ยืนยันไม่ใช่การสนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และ คณะกรรมการสมานฉันท์ ส่งผู้แทนลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์และติดตามการชุมนุม ในวันที่ 24 มิ.ย. 2564 เพื่อจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์โดยตรง

 

 

ทั้งนี้ในการชุมนุมของหลายกลุ่มการเมืองในวันนี้ที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ทาง กสม. ได้มอบหมายให้ น.ส.ศยามล ไกยูรวงศ์ และ นางปรีดา คงแป้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเป็นผู้แทนลงพื้นที่

ขณะที่กรรมการสมานฉันท์ได้มอบหมายให้ ศ.เกียรติคุณ สุรชัย หวันแก้ว และ รศ.ดร. ภูมิ มูลศิลป์ กรรมการสมานฉันท์ เป็นผู้แทนลงพื้นที่สังเกตการณ์ชุมนุม ในเขตกรุงเทพฯ วันที่ 24 มิ.ย. 2564

"กสม. และคณะกรรมการสมานฉันท์ ขอยืนยันว่า การลงพื้นที่สังเกตการณ์ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มใดหรือสนับสนุนความเห็นทางการเมืองของฝ่ายใดทั้งสิ้น แต่เป็นการปฏิบัติงานตามภารกิจ เพื่อติดตามว่า เสรีภาพในการชุมนุมได้รับการคุ้มครองหรือไม่ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐในการดูแลการชุมนุมและการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมเป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนหรือไม่ วิธีการที่ใช้ในการควบคุมการชุมนุมเป็นไปตามหลักความจำเป็นและได้สัดส่วนกับสถานการณ์หรือไม่ ขณะเดียวกันการใช้สิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมและเสรีภาพในการชุมนุมละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่นหรือไม่ การชุมนุมเป็นไปโดยสงบและปราศจากอาวุธอย่างแท้จริงหรือไม่" ใจความในแถลงการณ์ระบุ

กสม. - กรรมการสมานฉันท์ ลงพื้นที่ "ม็อบ 24 มิถุนา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ