ข่าว

สภาฮา"วิโรจน์"ประท้วง"ส.ว.กิตติศักดิ์"เสียดสี"ไพบูลย์"เป็น "ส.ส.ปัดเศษ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กิตติศักดิ์'ฉุนถูก'โรม'อภิปรายพาดพิง ส.ว.ด่ากลับ ส.ส.ปัดเศษ 'วิโรจน์' สวนทันที "อย่าเสียดสีท่านไพบูลย์ นิติตะวัน ขอให้ถอนคำพูด เรียกเสียงฮาครืนในที่ประชุมสภาฯ

ในระหว่างการอภิปรายญัตติการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยโดย รังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลซึ่งมีการกล่าวถึงอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรีของส.ว.ตาม มาตรา 272 ในรัฐธรรมนูญ 60 ที่นำไปสู่การสถาปนา ‘ระบอบประยุทธ์’

ทำให้นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ไม่พอใจและลุกขึ้นมาประท้วงโดยอ้างว่า ส.ว.มาตามบทเฉพาะกาลซึ่งมาจากประชามติของประชาชน แต่ ส.ส.ที่อภิปรายมีพื้นที่หรือไม่คะแนนที่ได้มาก็ปัดเศษมา ทำให้มีการประท้วงจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า 

“การพูดว่า ส.ส.ปัดเศษ ท่านกำลังเสียดสี ท่านไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าเป็น ส.ส. ปัดเศษ จึงขอให้ถอนคำพูด ให้เกียรติท่านไพบูลย์ด้วย ”ส่งผลให้ที่ประชุมฮาครืน

 

ต่อมานายกิตติศักดิ์ ย้ำอีกครั้งว่าพูดถึงคือ ส.ส.ที่กำลังอภิปรายว่ามาจากคะแนน"ปัดเศษ" ทำไม ส.ว.จึงว่าได้ แต่ ส.ส.ไม่ได้ ถ้าพูดถึง ส.ว อีกก็จะประท้วงอีก

นายวิโรจน์ จึงย้อนกลับไปอีกครั้งว่า"ท่านยังคงเสียดสีท่านไพบูลย์ไม่เลิก ขอให้ถอน" ทำให้ นาย พรเพชร วิชิตชลชัย ซึ่งทำหน้าที่ประธานรัฐสภาในขณะนั้น ตัดบทว่า ประเด็นที่ว่า"ปัดเศษ"ยังไม่กล่าวชัดเจนว่าเป็นใคร จากนั้นจึงบอกให้การอภิปรายดำเนินต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ