ข่าว

"ธรรมนัส"เผยยกหูเคลียร์ใจ "สุริยะ-สมศักดิ์-อนุชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส"เผยยกหูเคลียร์ใจ "สุริยะ-สมศักดิ์-อนุชา" โว พา พปชร.เข็มแข็ง สยายปีก ขยายพื้นที่-หาสมาชิกเพิ่ม ด้าน "วิรัช" เตี๊ยม ส.ส.แจงวิธีลงมติร่างแก้ไข รธน.

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีประชุมส.ส.พรรค โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมเพื่อแจ้งสมาชิกถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 22-24 มิ.ย. นี้เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวน 13 ฉบับ

โดยนายวิรัช กล่าวว่า ร่างแก้ไขฯที่จะพิจารณา 13 ฉบับ ซึ่งคาดว่าฝ่ายค้านจะมีฉบับที่14 ที่ไม่ได้บรรจุในญัตติ ส่วนเวลาการอภิปราย ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และส.ว.จะใช้เวลาฝ่ายละ 6 ชั่วโมง และใช้เวลาการนับคะแนนอีก 6 ชั่วโมงอย่างต่ำ

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนวิธีการลงคะแนนทั้ง 13 ร่างให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ผิดพลาด คาดว่าวันที่24 มิ.ย.นี้ จะมีคู่มือประกอบในการคะแนนและอาจมีวิธีทันสมัยในการนับคะแนน มีตัวเลขขึ้นให้เห็นเวลาลงมติว่าใครโหวตอย่างไร สมมติถ้าโหวตผิด ให้สมาชิกลงคะแนนให้จบแล้วจึงยกมือแจ้งประธานเพื่อทำการโหวตใหม่หากขานชื่อเลยไปแล้ว ให้รอครบจำนวนสมาชิก750 คนก่อน แล้วให้ยกมือแจ้งเพื่อไปต่อคิวโหวตใหม่จากนั้นจะเป็นคิวของคนที่จะเปลี่ยนการโหวต เพื่อลงมติอีกครั้ง
 
จากนั้นเวลา15.15 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. เดินทางเข้าร่วมประชุม พร้อมกล่าวสมาชิกตอนหนึ่งว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคให้เกียรติและไว้วางใจมาทำหน้าที่เลขาฯพรรค และจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด โดยเดินไปตามยุทธศาสตร์ที่จะสร้างครอบครัวนี้ให้เข้มแข็ง พร้อมกับหาสมาชิกพรรคให้เยอะที่สุดในสมัยหน้า ที่สำคัญเรามีหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคทั้ง4 คน รวมถึงกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกทุกคน ที่มีความหวังจะทำให้บ้านเราน่าอยู่ มีความรักและสามัคคีกัน 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกเลือกเป็นเลขาฯพรรค ตนได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลที่มีชื่อตามที่สื่อเสนอข่าวว่าตนมีความขัดแย้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ขอยืนยันว่าไม่มี และเป็นนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. รวมทั้งตนที่จะทำให้พรรคเข้มแข็ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ