ข่าว

"อนุพงษ์" แจงปมหนังสือคำสั่งปลัดมท.จัดหาวัคซีนให้เอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.มหาดไทย ชี้แจง ปมหนังสือคำสั่งปลัดมท.จัดหาวัคซีนให้เอกชน ก่อนยกเลิกในเวลาต่อมา ยืนยันดูแลประชาชนเป็นหลัก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย กล่าวชี้แจงกรณี วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่หนังสือที่ลงนามโดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สาระสำคัญในหนังสือดังกล่าว คือคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สนับสนุนการจัดหาวัคซีน บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อฉีดให้พนักงานบริษัทฯและครอบครัว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และต่อมาวันที่ 20 มิถุนายน ได้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน พร้อมยืนยัน การดำเนินการจัดหาวัคซีนให้กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด ต้องเป็นไปตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. แม้มีช่องทางที่จะให้สนับสนุนให้ได้ แต่ต้องเข้าสู่ช่องทางของ "หมอพร้อม" ส่วนการกระจายวัคซีนเป็นการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแต่ละจังหวัด

"ทุกคนรู้ดีว่าการทำงานของข้าราชการ พรรคการเมือง และรัฐบาล หรือของใครก็แล้วแต่ต้องตอบสนองกับประชาชนส่วนใหญ่ หากใครคิดจะไปตอบสนองต่อกลุ่มใคร อย่างที่รู้สังคมก็จะไม่ยอม เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน แต่ก็ได้แก้ไขแล้ว" รมว.มหาดไทย ระบุ

"อนุพงษ์" แจงปมหนังสือคำสั่งปลัดมท.จัดหาวัคซีนให้เอกชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ