ข่าว

"แรมโบ้" ระบุ เป็นเรื่องน่ายินดี ไทยถูกจัดอันดับ"ฉีดวัคซีน"ได้มากเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ระบุ เป็นเรื่องน่ายินดีไทยถูกจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ประจำปี 64 ขณะเดียวกันประเทศไทยยังถูกจัดอันดับฉีดวัคซีนได้มากเป็นอันดับ 3 ซึ่งมาจากความร่วมมือกันในประเทศ ขอประชาชนมั่นใจนายกฯทำงานเต็มที่เพื่อให้กลับมาค้าขายใช้ชีวิตตามปกติ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ World Competitiveness Center ของ International Institute for Management Development หรือ สถาบัน IMD สวิตเซอร์แลนด์ ได้จัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ประจาปี 2564 ซึ่งประเทศไทยมีอันดับดีขึ้น 1 อันดับ มาอยู่ในลำดับที่ 28 จากทั้งหมด 64 เขตเศรษฐกิจ

ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมานายกฯ และรัฐบาล ได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนทำให้ประเทศมีอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศดีขึ้น และตนเองมั่นใจว่าในปีต่อๆไปประเทศไทยจะถูกจัดอันดับให้ดีขึ้นอีก  เพราะรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในส่วนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาว และนายกฯยังให้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวภายใน 120 วัน  โดยมีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นต้นแบบและขยายผลสู่พื้นที่ท่องเที่ยวหลักอื่นๆให้ประชาชนกลับมาทำมาหากินได้ 

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่ายินดีที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เผยข้อมูลสถิติการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศไทยมีการฉีดวัคซีนได้มากเป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน โดยข้อมูลวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ประเทศไทยฉีดวัคซีนแล้ว 7,219,668 คน ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็น เข็มแรก 5,252,531 โดส หรือ 7.9% ของประชากร และเข็มสอง 1,967,137 โดส หรือ 3.0% ของประชากร 

ขณะนี้ยังจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีก ซึ่งจากความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน ตนเองมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนจะเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ คือช่วงเดือนตุลาตม ฉีดวัคซีนอย่างน้อยเข็มแรกให้กับประชาชนได้ 50 ล้านคน 

เมื่อถึงเวลานั้นก็จะทำให้มั่นใจได้อีกว่าประเทศไทยจะสามารถเปิดประเทศได้ภายใน 120 วันตามที่นายกฯได้ประกาศเอาไว้ ประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจกลับมาค้าขายได้  ดังนั้นก็ให้ประชาชนมั่นใจว่านายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำงานให้ดีที่สุด หามาตรการต่างๆออกมาดูแลอย่างรัดกุม” นายเสกสกล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ