ข่าว

"ปลัด มท."ยันไม่เลือกปฏิบัติจัดหาวัคซีนให้ พนง."ไทยเบฟฯ" 7 หมื่นกว่าคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัด มท."ยันจัดหาวัคซีน โควิด -19 ให้ พนง."ไทยเบฟฯ" เป็นไปตามแนวคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติในเรื่องการจัดหาวัคซีนปูพรมทั่วประเทศ​ และไม่ได้เลือกปฏิบัติ

หลัง​ข่าวนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย​  ออกเอกสารโทรสารลงวันที่ 17 มิ.ย. 2564 เรื่องให้กรุงเทพมหานคร​และ 76 จังหวัดทั่วประเทศจัดหาวัคซีนให้พนักงานและครอบครัวของบริษัท"ไทยเบฟฯ"​ รวมกว่า 7หมื่นคน​ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุดปลัดกระทรวงมหาดไทย​  ได้ยืนยันว่าการดำเนินการเป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ในเรื่องการจัดหาวัคซีนปูพรมทั่วประเทศ​ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงและระบาด​

ที่ผ่านมามีทั้งส่วนราชการ​  เอกชน​ สมาคมรวมถึงสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือผ่าน​สำนักเลขาศบค. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย ขอให้จัดหาวัคซีนไปฉีดให้บุคลากรเพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นคลัสเตอร์และติดเชื้อแพร่ระบาดทั่วประเทศ  

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจในการดำเนินการจัดสรรวัคซีนของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ และศบค. ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ไม่มีเลือกปฏิบัติเพราะการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ​ที่ต้องดำเนินการให้ครอบคลุมรวดเร็วมากที่สุด

สำหรับประกาศแนวทางของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติลงวันที่ 18 พฤษภาคม 64 ในข้อ 5.2  เปิดโอกาสให้​ องค์กรภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยแจ้งความประสงค์ขอรับวัคซีนให้กับบุคลากรในสังกัด​ ซึ่ง ศบค.มท.ได้แจ้งขอรับการสนับสนุนไปยังกระทรวงสาธารณสุขและ​ปัจจุบัน ก็ยังมีองค์กรภาครัฐและเอกชนขอรับการสนับสนุนวัคซีน มาอย่างต่อเนื่องโดยกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดดำเนินการตามมติและแนวทางของ​ ศบค​. อย่างเคร่งครัด

"ปลัด มท."ยันไม่เลือกปฏิบัติจัดหาวัคซีนให้ พนง."ไทยเบฟฯ" 7 หมื่นกว่าคน        

"ปลัด มท."ยันไม่เลือกปฏิบัติจัดหาวัคซีนให้ พนง."ไทยเบฟฯ" 7 หมื่นกว่าคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ