ข่าว

"สรศักดิ์"อ่วม ผลสอบชี้คุกคามทางเพศ ขรก.สาว ผิดวินัยร้ายแรง มีโทษไล่ออก-ปลดออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ "วัชระ เพชรทอง" เผยผลสอบสภาออกแล้ว "สรศักดิ์ เพียรเวช" อดีตเลขาฯ สภา คุกคามทางเพศ ขรก.สาว ผิดวินัยร้ายแรง โทษถึง ไล่ออก-ปลดออก. 

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าตนได้รับหนังสือจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 31 พ.ค.2564 แจ้งว่าจากการที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอทราบข้อเท็จจริงผลการสืบสวนกรณี นายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กระทำผิดวินัยร้ายแรงคุกคามทางเพศข้าราชการสาวซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2564 นั้น บัดนี้ผลการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้วเห็นว่ามีมูลควรกล่าวหานายสรศักดิ์ ว่าได้กระทำผิดวินัยร้ายแรงและจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้นายวัชระ ยังกล่าวว่า พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ.2554 มาตรา 72 วรรค 1 ระบุว่า ข้าราชการรัฐสภาสามัญผู้ใดกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงให้ลงโทษปลดออกหรือไล่ออกตามความร้ายแรงแห่งกรณี ถ้ามีเหตุอันควรลดหย่อนจะนำมาประกอบการพิจารณาลดโทษก็ได้แต่ห้ามไม่ให้ลดโทษลงต่ำกว่าปลดออก 
นายวัชระ ยังกล่าวอีกว่า นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ผู้ทำหน้าที่ประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎรที่39/2562 ลงนามโดยนายชวนเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2562 ได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาสรุปว่านายสรศักดิ์ เลขาธิการสภาฯในขณะนั้น ทำการคุกคามทางเพศข้าราชการสาวผู้ใต้บังคับบัญชาจริงและทำรายงานสรุปเสนอนายชวน เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายสรศักดิ์ ซึ่งปัจจุบันนายสรศักดิ์ได้รับการแต่งตั้งจากสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นคณะกรรมการบริหารโครงการเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต

 

                   "สรศักดิ์"อ่วม ผลสอบชี้คุกคามทางเพศ ขรก.สาว ผิดวินัยร้ายแรง มีโทษไล่ออก-ปลดออก

และในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ประสานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน(ศปคพ.) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองสิทธิของข้าราชการหญิงผู้เสียหายรายนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ