ข่าว

 "บิ๊กป้อม"ลั่น พปชร.ไม่มีปัญหาเด็ดขาดชี้ เปลี่ยนเลขาฯไม่เกี่ยวปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ลั่นหากตนเองยังอยู่พปชร.ไม่มีปัญหาเด็ดขาด ชี้เปลี่ยนเลขาฯไม่เกี่ยวปรับครม.เป็นคนละเรื่องกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่มีตนเองเป็นหัวหน้าพรรคอีกสมัยและร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขยับเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่จะมีความขัดแย้งอีกหรือไม่ว่า“ไม่มีหรอก ไม่มีอะไรเลย”

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรคอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรก็ยังยืนยันว่า ไม่มีเพราะการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งที่แล้วก็ไม่มีแรงกระเพื่อมมีแต่สื่อที่เขียนกันเองพร้อมกล่าวย้ำอีกครั้งว่าไม่มี “ผมยังอยู่ ไม่มีอะไรหรอก”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามีการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคจะทำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ตามมาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นคนละเรื่องกันเปลี่ยนกรรมการบริหารเป็นเรื่องของพรรคจะเกี่ยวกับการปรับ ครม.ได้อย่างไรส่วนที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากได้ลาออกจากเป็นหัวหน้าพรรค ก่อนเลือกใหม่อีกครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อวานนี้(18 มิ.ย.64)ในการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคได้แจ้งที่ประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคมีหนังสือแจ้งถึงกรรมการบริหารพรรคว่ามีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 64 เป็นต้นไปและตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 15 กำหนดว่าเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกให้กรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งไปด้วยทั้งหมดแล้วต้องแต่งตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ขึ้นมาแทน
ต่อมานายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคได้แจ้งในที่ประชุมว่าเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกต้องดำเนินการเลือกใหม่ในที่ประชุมใหญ่พรรคด้วยวิธีการลงคะแนนลับทั้งนี้นายไพบูลย์ ได้เสนอที่ประชุมถึงสัดส่วนกรรมการบริหาร จำนวน 26 คนก่อนจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร ให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งโดยไม่มีใครเสนอชื่อคนอื่นแข่ง จากนั้นสมาชิกได้ลงคะแนนลับซึ่งปรับวิธีการจากเดิมให้สมาชิกเดินไปหย่อนบัตร ก็ให้สมาชิกนั่งที่โต๊ะ แล้วมีเจ้าหน้าที่พรรคนำหีบลงคะแนนมาให้สมาชิกหย่อน เพื่อรักษาระยะห่าง และถือเป็นการลงคะแนนแบบลับแล้ว

อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ ยังได้เสนอชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย จากกลุ่มสามมิตรได้เสนอชื่อนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วยแต่นายอนุชาได้ลุกขึ้นแจ้งที่ประชุมขอถอนตัว เนื่องจากได้ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคมาปีกว่าแล้วและขอเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ