ข่าว

"ธรรมนัส"ลั่น เดินหน้าสร้างพรรคเป็น"สถาบันการเมือง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ" ธรรมนัส พรหมเผ่า" แถลงหลังรับตำแหน่งย้ำเดินหน้าสร้างพรรคเป็น"สถาบันการเมือง" ลบความขัดแย้ง มุ่งทำงานเพื่อชาติ บ้านเมือง ประชาชน และรักษาไว้สถาบันกษัตริย์ ระบุการบริหารพรรคกับตำแหน่งการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คนใหม่ ได้เผยถึงการทำงานหลังจากได้รับตำแหน่ง ว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางเตรียมสู้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรค 4 คน และคณะกรรมการชุดใหม่จะทำงานร่วมกันโดยการกำหนดโยบายของพรรค เพื่อชาติบ้านเมือง รวมถึงการแก้ไขการแพร่ระบาดของโควิด-19 และ 2 ปีที่ผ่านมา สอนอะไรหลายอย่าง

นโยบายของพรรคดีอยู่แล้วแต่สถานการณ์ที่วุ่นวายจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้พรรคไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายของพรรคได้ แต่ต่อจากนี้เราจะกำหนดให้ชัดเจนเพื่อจะเดินไปข้างหน้า ที่ผ่านมาหลายคนมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ แต่หลังจากนี้จะแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐคือสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง และการสู้ศึกเลือกตั้งเราไม่เคยผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมหรือจะเลือกตั้งในอนาคต เราก็พร้อมจะเดินไปข้างหน้าเราเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเรามั่นใจว่าในอนาคตเราจะได้จำนวน ส.ส. มากกว่านี้ 

เมื่อถามว่า เป็นการกดดันตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ไม่เกี่ยวกัน พรรคเรามีจุดรวมใจที่หัวหน้าพรรค เราจะเดินไปข้างหน้าเราต้องปรึกษาหัวหน้าพรรค และปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในอดีต ตนมั่นใจว่าคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะไม่มีอีกต่อไปและตำแหน่งทางการเมือง เป็นคนละเรื่องกับการบริหารพรรค และงานแรกในฐานะเลขาพรรค จะจัดการประชุมเพื่อกำหนดทิศทาง ลบภาพการแตกภายในพรรค เราเป็นครอบครัวเดียวกัน มีเป้าหมายทำงานเพื่อชาติ บ้านเมือง ประชาชน และรักษาไว้สถาบันกษัตริย์ นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาที่ขอนแก่นและได้คุยกับคณะกรรมการโดยมีนโยบายว่าเราจะเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเดินไปข้างหน้าเพื่อความเป็นปึกแผ่น

เมื่อถามว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทำไมถึงไม่มีกลุ่มของกลุ่มสามมิตร ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า คณะกรรมการสรรหามาจากตัวแทนบริหารพรรคสี่คนและมาจากสมาชิกเจ็ดคน ซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละภาค ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับกลุ่มสามมิตรแน่นอน

ทั้งนี้ ภายหลังรับตำแหน่ง ยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร แต่เดี๋ยวกลับไปจะโทรหาส่วน ส่วนที่พลเอกประวิตรไม่ได้เข้าร่วมการประชุมนั้น เพราะท่านมีภารกิจในช่วงสาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ