ข่าว

 "ธนกร"ยันไม่มียุบสภาฯ "บิ๊กตู่"เดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19 เยียวยาฟื้นฟูประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ธนกร"ยันไม่มียุบสภาฯ "บิ๊กตู่"เดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19 เยียวยาฟื้นฟูประเทศ เหน็บ"เพื่อไทย-ก้าวไกล"เลือดไหล ต้องเร่งปลุกขวัญลูกพรรค หวั่นนายกฯ ทำงานสำเร็จส่งผลเลือกตั้งสมัยหน้า

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากรัฐบาลยุบสภาฯ พรรคเพื่อไทยพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง และมั่นใจว่าจะได้ที่1ว่า ตนเข้าใจนายประเสริฐดีที่ต้องปลุกขวัญลูกพรรค เนื่องจากขณะนี้พรรคเพื่อไทยเลือดไหลไม่หยุด  สมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนลาออกจากพรรค ส.ส.บางกลุ่มก็เตรียมที่จะลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยไป ทำให้พรรคระส่ำพอสมควร ถึงขนาดคนแดนไกลต้องออกมาปลุกขวัญลูกพรรคอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับนายประเสริฐที่ต้องออกมาสร้างความมั่นใจให้ลูกพรรค อยากบอกนายประเสริฐว่า รัฐบาลไม่มีการยุบสภาฯ และจะอยู่ครบ 4 ปี โดยขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง แต่เอาเวลาทั้งหมดไปแก้ปัญหาให้บ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเราชนะ โครงการ ม.33เรารักกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ฯลฯ


     

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า รัฐบาลร้าวหนักอาจจะนำไปสู่การยุบสภาฯ นั้น ก็ไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ยืนยันยังเหนียวแน่กันดี ช่วยท่านนายกฯ มุ่งทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน5แสนล้านบาทก็ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านสภาฯ เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นประเภทปากกล้าขาสั่น กลัวความสำเร็จของรัฐบาลมากกว่า เพราะจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งแน่นอน ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์เดินหน้าตามแผนการแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 50 ล้านคนภายในสิ้นปี64 การใช้เงินกู้5แสนล้านบาทเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม สถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้นแน่นอน รวมถึงการเตรียมเปิดโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกด์หารายได้เข้าประเทศ สิ่งเหล่านี้จะทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้านหวั่นเกรง จึงต้องดิสเครดิต โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ทุกเรื่อง แต่ตนมั่นใจว่า พี่น้องประชาชนเข้าใจรัฐบาลดี การทำงานต่างๆ ติดขัดบ้าง แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็สั่งการแก้ไขในทันที
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ