ข่าว

"อนุทิน" ยืนยันสัมพันธ์ "พรรคร่วม" แน่นปึ้ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯและ รมว.สธ."อนุทิน ชาญวีรกูล" ยืนยันสัมพันธ์"พรรคร่วม"แน่นปึ้ก ไม่มีใครเสี้ยมได้ ย้ำชัดทำงานถวายหัวผู้นำ การันตีนายกฯ หายใจเข้าออกเป็นงาน สั่งงานในไลน์จนหัวฟู พร้อมหยอกมีกลุ่มซุบซิบนายกฯ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภา ว่า ไม่มีมั้ง เมื่อเช้าตนยังตามข่าวที่สื่อถาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็บอกว่าไม่มีเรื่องนี้ พร้อมยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมก็เป็นไปด้วยดี 

ส่วนที่มีข่าวออกมาเรื่อยๆเพราะมีคนไม่พอใจและต้องการแซะไปมาหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ข่าวใคร เชื่อว่าไม่มีความไม่พอใจ ถ้ามีคงเป็นพวกไม่อยากให้เกิดความสงบ แต่ระดับผู้ใหญ่หัวหน้าพรรคร่วมทุกคนไม่มีปัญหาอะไรกันและ พลเอก ประวิตร ก็ยืนยันไปแล้ว ตนจึงไม่ต้องยืนยันอะไรอีกเพราะไม่เคยมีอะไรกันอยู่แล้วและการทำงานยังดีอยู่

เมื่อถามว่านายกฯเคยมีการพูดกับหัวหน้าพรรคร่วม ถึงคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กันครบเทอมช่วยกันทำงานหรือจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ตราบใดที่นายกฯ ยังสั่งงานทางไลน์วันละ 20 ครั้ง ก็ถือว่าอาการยังดีอยู่ เพราะคนเราถ้าไม่อยากทำงานคงไม่สั่ง แต่นายกฯ สั่งจนตนหัวฟูหมดแล้ว ส่วนในความเห็นที่แตกต่างของลูกพรรคจะส่งผลอะไรหรือไม่นั้นเชื่อว่าไม่มีเพราะเวลาทำหน้าที่ ส.ส. เราให้อภิสิทธิ์เขา พร้อมกันนี้พยักหน้าตอบรับ

เมื่อถูกถามว่า บรรยากาศพรรคร่วมตอนนี้ยังดีอยู่ใช่หรือไม่และบอกว่ารัฐนาวาอยู่นี้ก็ยังโอเคอยู่ คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพและไปต่อไม่ได้แล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้ยังโอเคอยู่ และทำงานได้อยู่ ทำงานทุกวัน

เมื่อถามว่า นายกฯมีความกังวลอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี หายใจเข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งตนยังบอกนายกฯ ให้พักได้แล้ว เพราะ 3-4 ทุ่มยังทำงาน จึงเป็นห่วงท่าน นี่ถึงเป็นเหตุที่พวกตนทำงานถวายหัวให้ เพราะผู้นำของเรายังทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง และเรื่องนี้ไม่มีใครเสี้ยมได้ ถ้าทุกคนมีความหนักแน่น ซึ่งนายกฯ พลเอกประวิตร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา และตน ทุกคนหนักแน่น

อีกทั้งเรายังมีไลน์กลุ่มหนุงหนิง ซึ่งบางทีต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีอะไรเป็นเรื่องเป็นราวที่ต้องให้ความร่วมมือ พร้อมกล่าวเชิงหยอกล้อด้วยว่า กลุ่มไลน์มีเยอะ ทั้งทำงาน ซุบซิบนินทานายกฯ ก็มี เช่น กลุ่ม PM กลุ่มโควิด เยอะแยะไปหมด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งเราแยกได้อันไหนเรื่องงานอันไหนเรื่องส่วนตัว แต่ละคนมีฐานะ อย่างตน นายจุรินทร์ นายวราวุธ เราเป็นทั้งรัฐมนตรี และส.ส. ดังนั้นอยู่บทบาทไหนแยกแยะภารกิจให้ถูก

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า พลเอก ประวิตร ต่อสายถึงนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า สงสัยท่านคิดถึง เมื่อโทรกลับไปถาม พลเอก ประวิตร ตอบว่าโทรผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ