ข่าว

"ประวิตร" ยัน ไม่มีวาระเปลี่ยนตัว"เลขาฯพรรค" ย้ำรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" ยันประชุม พปชร. ที่ขอนแก่น ไม่มีวาระเปลี่ยนตัว"เลขาฯพรรค" ย้อนถามสื่อเกี่ยวอะไร พร้อมย้ำรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี อย่าถามเรื่องเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันคนไทยจะได้ดูการถ่ายสดการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ซึ่งขณะนี้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำลังคุยอยู่คุยอยู่โดยใช้งบประมาณของรัฐบาล เพราะตนในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่มีงบประมาณและส่วนตัวคงไม่ได้เชียร์ทีมใดเพราะไม่รู้จักและจะเอาเวลาที่ไหนไปดู

ส่วนการประชุมพรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดขอนแก่น 18 ม.ย.นี้ พลเอก ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า เป็นการประชุมตามวาระปกติพิจารณารับรองงบการเงินและการดำเนินกิจการของพรรคตามที่ กกต. กำหนด ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า มาถามเรื่องนี้คุณเกี่ยวอะไรด้วย และย้ำว่าไม่มีอะไร ส่วนจะต้องเปลี่ยนตัวเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์รองรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า พูดเรื่องอะไร คุณถามอะไร บอกไปแล้วว่ารัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี แล้วจะมาถามเรื่องเลือกตั้งทำไม รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานอยู่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะหารือในที่ประชุม

ส่วนที่นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าการจะเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร ร้องเสียงสูงว่า“หู้ยยยย”พร้อมบอกว่าหัวหน้าพรรคจะไปเกี่ยวอะไรซึ่งการประชุมที่จะเกิดขึ้น หัวหน้าพรรคก็ไม่เกี่ยวเพราะเป็นเรื่องของการเงินซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเลื่อนประชุมมาโดยตลอด 

ทั้งนี้ก่อนที่พล.อ. ประวิตร จะขึ้นรถกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องสุขภาพ ว่าหน้าตาสดใสแบบนี้ จะอยู่ต่ออีกสมัยหรือไม่ ซึ่ง พลเอก ประวิตรตอบเพียงว่า “อือ”

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะๆว่า มีความต้องการเปลี่ยนตัวจาก อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐไปเป็นคนอื่น แน่นอนว่าคนที่มีลุ้นผงาดขึ้นมาเป็น “แม่บ้านพรรค” ก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งรอดพ้นการชี้ชะตาของ “ศาลรัฐธรรมนูญ” มาเมื่อวันที่ 5 พ.ค.264 ที่ผ่านมา

แต่ก็คงไม่ใช่เรื่อง “กล้วยๆ” สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะแม้จะมีแรงหนุนจาก สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง,  นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม
แต่ก็ต้องวัดกำลังกันกับกลุ่มที่สนับสนุน อนุชา ที่นำโดย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม,  และ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนตัวเลขาฯ พรรคแต่หากต้องมีการเปลี่ยนตัวจริงก็อาจมีการดันคนของ“กลุ่มสามมิตร”ขึ้นท้าชิงโดยเฉพาะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ