ข่าว

นายกฯ แต่งตั้ง "ธนกร วังบุญคงชนะ" เป็นโฆษกประจำ ศบศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เห็นชอบแต่งตั้ง "ธนกร วังบุญคงชนะ" เป็นโฆษกประจำ ศบศ. ตามที่ เลขาสภาพัฒน์ เสนอ เพื่อชี้แจงประชาสัมพันธ์ข้อมูลมาตรการเศรษฐกิจที่ถูกต้องแก่สื่อมวลชนและประชาชน

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ได้เห็นชอบแต่งตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ ตามที่ นายอนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ เสนอ

อ่านข่าว : ครม. ไฟเขียว ตั้ง "ธนกร วังบุญคงชนะ" นั่งตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

ทั้งนี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงและประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนมาตรการเศรษฐกิจที่ถูกต้องตามความเป็นจริงแก่สื่อมวลชน รวมทั้งเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

สำหรับนายธนกร วังบุญคงชนะ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาเกริก ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 20 และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2

เมื่อปี 2550 ธนกร วังบุญคงชนะ ได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร(ส.ส.กรุงเทพมหานคร) ในนามพรรคมัชฌิมาธิปไตย เขตเลือกตั้งที่ 4 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ธนกร วังบุญคงชนะ กลับมาลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิสต์) ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอยู่ลำดับที่ 38 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นส.ส.

กระทั่งในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมกลุ่มสามมิตร และได้รับตำแหน่งเป็นรองโฆษกพรรค และลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27

ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ