ข่าว

"ธนกร"วอนประชาชนมั่นใจ "ฉีดวัคซีน" ครบ 50 ล้านคนในสิ้นปี 64 แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"วอนประชาชนมั่นใจ "ฉีดวัคซีน" ครบ 50 ล้านคนในสิ้นปี 64 แน่ ลั่น"บิ๊กตู่"เร่งเต็มที่ อาจติดขัดบ้างก็ขอให้เห็นใจ สวน"สงคราม"พวกมือไม่พายเท้าราน้ำ

9 มิ.ย.2564    นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รัฐบาลคุมเข้ม คิกออฟฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ยอดรวมกว่า 4 แสนโดส มีการกระจายวัคซีนอย่างเท่าเทียมทุกจังหวัด ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ภายในสิ้นปี 64 ครอบคลุมจำนวนประชากร 70 เปอร์เซนต์ 
 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด และพยายามแก้ปัญหาต่างๆ ให้ทันสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ซึ่ง ประชาชนอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง มีปัญหาติดขัดบ้าง แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกคนจะได้ฉีดวัคซีน รัฐบาลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแน่นอน เชื่อว่าเมื่อฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายสถานการณ์จะคลี่คลาย ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย เชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ในส่วนของวัคซีนจะทยอยเข้ามา โดยมีการทำสัญญากับแอสตร้าเซนเนก้า 61 ล้านโดส ซิโนแวค 6 ล้านโดส และเพิ่มอีก 8 ล้านโดส และคาดว่าจะสามารถทำสัญญากับไฟเซอร์และจอห์นสันแอนด์จอห์นสันอีก 25 ล้านโดสด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ ระบุว่า แผนกระจายวัคซีนล้มเหลว ประชาชนผิดหวังที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนนั้น ตนอยากบอกนายสงครามว่า รัฐบาลดำเนินการอย่างเต็มที่ในการเร่งฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งอาจจะติดขัดบ้าง ก็แก้ปัญหากันไป แต่ประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ก็ยืนยันชัดเจนแล้ว นายสงคราม ควรเอาเวลาลงมาช่วยเหลือประชาชนบ้าง เพลาๆ การเมืองลงหน่อยก็จะดีมาก เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะคะคานทางการเมือง มาร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า อย่าทำตัวประเภทมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ประชาชนจะเบื่อหน่าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ