ข่าว

ด่วน.."บิ๊กตู่" เซ็นนำเข้าวัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" 25 ล้านโดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ระบุลงนามร่วมบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นำเข้าวัคซีนต้านโควิดจำนวน 25 ล้านโดสแล้ว พร้อมจัดหาซิโนแวค เพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส แต่ยังต้องคุยรายละเอียดนำเข้าเมื่อไหร่

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงว่า รัฐบาลจะเร่งฉีดวัคซีนตามความเหมาะสม และทั่วถึง โดยเดือน มิ.ย.จะมีวัคซีนเข้ามากว่า 3.5- 4 ล้านโดส ที่จะทยอยเข้ามา ขณะที่การจัดหาวัคซีนของทั้งซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า จะพยายามให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อย.สหรัฐฯอนุมัติใช้วัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" กรณีฉุกเฉิน

นอกจากนี้ได้ลงนามกับบริษัท Johnson & Johnson เพื่อนำวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม 25 ล้านโดส และจะจัดหาวัคซีนซิโนแวค เข้ามาเพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส เพื่อให้ได้วัคซีนครบตามจำนวน 100 ล้านโดส  ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิตว่า จะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่ และช่วงไหน โดยรัฐบาลจะพิจารณากระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ โดยพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ความจำเป็นและปริมาณวัคซีนที่มีอยู่แต่ละเดือน

 

"ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาล ขออย่านำข้อมูลไปบิดเบือนทำให้สับสน ดังนั้นประชาชนจะต้องรับข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาล ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ