ข่าว

"ประมวล" เอือม พรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมือง อภิปรายถล่มงบประมาณเละ แต่สุดท้ายยกมือให้ผ่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" เอือม พรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมือง ซัดอภิปราย3วัน3คืน สส.ภูมิใจไทย ถล่มงบประมาณเละ แต่สุดท้ายยกมือให้ผ่าน วอนหยุดแหกตาประชาชนเสียที หากไม่อยากอยู่ก็ขอให้ถอนตัวไปเลย ประชาชนไม่ได้กินแกลบ 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการอภิปรายร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2565 ว่า ผมนั่งฟังอภิปรายมา3วัน ก็เห็นว่า สส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ต่างอภิปรายตำหนินายกฯในการจัดทำงบประมาณว่าไม่ให้ความสำคัญกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้งๆที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาโควิด บางคนก็วิจารณ์ว่าไปตัดงบประมาณของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อันเป็นกระทรวงฯที่เป็นโควต้าของพรรคภูมิใจไทย 
 
 

ผมก็พอทราบว่า พรรคภูมิใจไทย เขาระหองระแหงกับพรรคพลังประชารัฐมาระยะหนึ่ง มันก็สะสมขึ้นเรื่อยๆกลายเป็นคนไม่พอใจกัน เลยทำให้แต่ละฝ่ายหาจังหวะในการเอาคืน ภุมิใจไทยคงได้จังหวะเรื่องงบประมาณก็เลยอภิปรายโจมตีนายกฯ ผู้นำรัฐบาลที่ตนเองเป็นรัฐบาลร่วมอยู่ด้วย ประชาชนก็คงจะเบื่อและเอือมระอาว่าเล่นอะไรกัน” 
 
นายประมวลกล่าวว่า ใครก็รู้ว่าพรรคภุมิใจไทยเล่นเกมการเมือง เพราะยังไงนายกฯก็ไม่มีทางปรับพรรคภูมิใจไทยออกเพราะไม่มีพรรคการเมืองอื่นจะมาทดแทนได้ เนื่องจากการเมืองมันแบ่งขั้วแบ่งข้างกันชัดเจน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ควรเห็นประชาชนเป็นตัวตลก นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ อย่าลืมว่าประชาชนไม่ได้กินแกลบ เขารู้หมดว่าพรรคไหน นักการเมืองคนไหนเป็นอย่างไร ระวังเขาจะเอาคืนช่วงเลือกตั้ง 
 

 

“ถ้าภุมิใจไทยไม่พอใจก็ถอนตัวเลยครับ อย่าอยู่แบบหวานอมขมกลืน มันไม่มีประโยชน์เพราะทำให้การบริหารประเทศไม่เป็นเอกภาพ คนที่เสียหายคือประชาชน ไม่ต้องห่วงหรอก ถอนตัวไป หากไม่มีทางออกเดี๋ยวนายกฯก็ยุบสภา ไปเลือกตั้งกันใหม่ ว่าแต่กล้าหรือไม่ อย่าปากกล้าขาสั่นก็แล้วกัน” นายประมวลกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ