ข่าว

"ธนกร" สวน "ชลน่าน" เป็นหมอ ควรเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"สวน "ชลน่าน" ขอให้เชื่อหมอ ไม่ใช่เชื่อลมปากคนอื่น วอนอย่าทำประชาชนสับสน ลั่น"บิ๊กตู่"ยืนยันชัดเจน 7 มิ.ย.ได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ย้ำไม่มีเหลื่อมล้ำ ทุกคนฉีดฟรี

1 มิ.ย.64  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้จับตาวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจะมาไทย 6 มิ.ย.หรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิกวัคซีนทางเลือก ลดความเหลื่อมล้ำว่า

นพ.ชลน่าน เองก็เป็นหมอ ควรจะเชื่อหมอมากกว่าเชื่อลมปากคนอื่น ที่สำคัญวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้านั้นไม่ต้องห่วง พี่น้องประชาชนได้ฉีดตามเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ นพ.ชลน่านไม่ควรออกมาสร้างความสับสนให้กับพี่น้องประชาชน ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันชัดเจนว่า วันที่ 7 มิ.ย.ประชาชนได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าอย่างแน่นอน และวัคซีนก็เพียงพอ โดยจะทยอยเข้ามาเพราะฉะนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้ายควรหยุดเล่นเกมส์การเมืองบ้าง ไม่ใช่ออกมาดิสเครดิตรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา นพ.ชลน่านควรเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทยบ้าง เพื่อไม่ให้เสียทีที่อุตส่าห์ได้ใช้คำนำหน้าว่านายแพทย์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่านเรียกร้องให้ยกเลิกวัคซีนทางเลือกเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงวัคซีนนั้น ต้องทำความเข้าใจกับ นพ.ชลน่านก่อนว่า รัฐบาลประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ โดยจะฉีดวัคซีนฟรีให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยกำหนดจะฉีดให้ประชาชน 70 เปอร์เซ็นต์ ครอบคลุมประชาชนจำนวน 50 ล้านคนภายในปี64 นี้ ส่วนวัคซีนทางเลือกก็กำลังประสานเข้ามา แต่ไม่ใช่เพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำอะไร แต่เพื่อสนับสนุนภาคเอกชนในการจัดหาวัคซีนทางเลือกเพื่อจะได้ฉีดให้ประชาชนที่ต้องการได้เร็วขึ้น เป็นการช่วยกันทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในการช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19ที่สำคัญ เรามีวัคซีนหลักสำหรับทยอยฉีดให้ประชาชนทุกคนอยู่แล้ว ตนอยากให้นพ.ชลน่านเปิดใจให้กว้าง ขอให้เชื่อมั่นพล.อ.ประยุทธ์ ท่านนายกฯ ทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ท่านนายกฯ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียม ทุกอย่างทำเพื่อประชาชน ดังนั้น ประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ