ข่าว

'แรมโบ้'เห็นด้วย 'ดีอีเอส'จะแจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะสร้างความเสียหายให้กับนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" เห็นด้วย ดีอีเอส จะแจ้งความดำเนินคดีกับ "บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด"และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะสร้างความเสียหายให้กับนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงทำให้ประชาชนเข้าใจผิดรัฐบาล แนะ ควรเข้ามาตามกระบวนการเช่นรายอื่น

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ  ดีอีเอส จะรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด และดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีทำถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีเนื้อหาอ้างว่า บริษัท แอคแคปฯ สามารถจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 20 ล้านโดส และสามารถจัดส่งให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์  แต่ไม่สามารถติดต่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้นั้น

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนอกจากจะไม่มีข้อเท็จจริงแล้ว การทำหนังสือมีเนื้อหาพาดพิงถึงนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขยังทำให้เกิดความเสียหาย และยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ทั้งที่ตามกระบวนการแล้วการที่จะประสานในเรื่องของวัคซีนต้องเป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว เข้าช่องทางที่ถูกต้องคือองค์การอาหารและยา(อย.)และองค์การเภสัชกรรม ไม่ใช่อยู่ที่นายกฯ หรือรัฐมนตรี 

บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด หากต้องการที่อยากจะเสนอขายวัคซีนให้กับภาครัฐก็ควรที่จะทำให้ถูกต้องตามขั้นตอนที่มีอยู่เช่นเดียวกันกับ บริษัท ไบโอเจเนเทค จำกัด ที่ได้เข้ามาตามขั้นตอน และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทาง อย.ยังได้อนุมัติแล้ว 4 รายได้แก่ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด  วัคซีนโคโรนาแวค ของบริษัท ซิโนแวค วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยบริษัท แจนเซ่น-ซีแลค จำกัด รวมถึงวัคซีนโมเดอร์นา โดยบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด

และยังมีอีก 2 ราย อยู่ระหว่างทยอยยื่นเอกสารพร้อมประเมินคำขอขึ้นทะเบียนต่อเนื่อง ได้แก่ วัคซีนโควัคซีน โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด และวัคซีนสปุตนิค วี โดยบริษัท คินเจน ไบโอเทค จำกัด 

"ตัวอย่างก็มีให้เห็นในหลายบริษัทแล้วว่าเดินมาตามขั้นตอนอย่างไรบ้าง บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด ก็ควรที่จะทำตามขั้นตอนเช่นนั้น และไม่ใช่ว่าจะทำหนังสือถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เช่นนี้ เพื่อออกมาให้เกิดความเสียหาย โดยที่ไม่ยอมเดินตามกระบวนการขั้นตอน เจตนาเพื่อส่งผลกระทบกับนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อรัฐบาล จนถูกนำไปวิพากษ์วิจารณ์ทำให้รัฐบาลเสื่อมเสียภาพพจน์ในสายตาประชาชนได้ พฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

ดังนั้นการที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะรวบรวมหลักฐานเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีถือเป็นเรื่องที่มีความถูกต้องแล้ว จะได้ไม่เป็นตัวอย่างให้กับบริษัทฯนายหน้า นักวิ่งล้อบบี้ยิสต์ทั้งหลาย ที่ชอบวิ่งเต้นหาเส้นสายผู้ใหญ่ โดยไม่ยอมเข้าสู่กระบวนที่ถูกต้อง อีกทั้งยังให้ข้อมูลที่ใส่ร้ายป้ายสีนายกฯและรัฐมนตรีโดยเอาบุคคลที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตรและกลุ่มแคร์ เช่นนายดวงฤทธิ์ บุนนาค ได้เอาข้อมูลอันเป็นเท็จไปโพสต์ กล่าวใส่ความรัฐบาลให้เสียหาย พฤติกรรมเช่นนี้สมควรที่จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกันกับบริษัทฯดังกล่าวด้วย " นายเสกสกล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ