ข่าว

"แรมโบ้" ยืนยัน ใช้งบ 5 แสนล้านทุกบาททุกสตางค์โปร่งใส คุ้มค่า ในการแก้ไขปัญหาประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยัน ใช้งบ 5 แสนล้านทุกบาททุกสตางค์โปร่งใส คุ้มค่า ในการแก้ไขปัญหาประเทศ ช่วยประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ประชาชนมั่นใจนายกฯ และรัฐบาล พร้อมขอ "ฝ่ายค้าน" หยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แล้วหันหน้าช่วยกันแก้ไขปัญหา

29 พ.ค.2564  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 วงเงิน 5 แสนล้านบาท โดยย้ำว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องนำงบประมาณมาใช้ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด และมีวัตถุประสงค์ในการใช้งบประมาณที่ชัดเจน ทั้งเป็นค่าใช้จ่ายในด้านสาธารณสุข วงเงิน 30,000 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายแผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และชดเชย ให้แก่ประชาชนทุกสาขาอาชีพที่ได้รับผลกระทบ ช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ วงเงิน 300,000 ล้านบาท  รวมถึงฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบ วงเงิน 170,000 ล้านบาท

นายเสกสกล ยืนยันว่างบประมาณทุกบาททุกสตางค์จะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ประเทศชาติ มีความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตในการใช้งบประมาณสามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้ประเทศพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้   

“นายกฯมีความเป็นห่วงประชาชนทุกคน และจะทำทุกอย่าง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ประเทศเดินหน้าไปได้ รวมถึงให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด ดังนั้นขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจนายกฯ รัฐบาลในการทำงาน และใช้งบประมาณมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และประชาชนทุกคน  

พร้อมกันนี้ยังขอให้ฝ่ายค้านที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล ในเรื่องของการใช้งบประมาณได้เข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และความจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณเข้ามาแก้ไขปัญหา และขอให้หยุดสร้างความสับสนให้ประชาชน แล้วหันมาร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า ที่จะคอยขัดแข้งขัดขาวิพากย์จารณ์โจมตีรายวัน เหมือนคนตกงานว่างงาน ไม่มีอะไรทำ" นายเสกสกล กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ