ข่าว

อัยการชี้ สำนวนคดี "นิพนธ์" มท.2 คดีเบี้ยวจ่ายค่าซ่อมรถ ข้อไม่สมบูรณ์ 16 หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โกศลวัฒน์"รองอธ.อัยการปราบทุจริตฯเผยอัยการชี้ข้อไม่สมบูรณ์ 16 หน้า คดี "นิพนธ์"ผิด ม.157 สมัยนั่งนายกอบจ.สงขลา ปมไม่เบิกจ่ายค่ารถซ่อมบำรุง 50 ล.นัดประชุมร่วม ปปช.อีกครั้งไม่เกินเดือน ก.ย.

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 64 นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9ให้ข้อมูลกรณีสำนวนการไต่สวน คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้ชี้มูลความผิดนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา กรณีละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ไม่อนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณแก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน วงเงิน 50,850,000 บาท ที่ทำสัญญาซื้อขายกันเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2556เเละส่งมายังสำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ว่าคดีนี้ได้พิจารณาสำนวนโดยละเอียดเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ

โดยอัยการสูงสุดได้พิจารณาพยานหลักฐาน ในสำนวนการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช.และได้มีคำสั่งแจ้งข้อไม่สมบูรณ์ ในสำนวนคดี โดยตั้งคณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุด ประกอบด้วย นายอนุรักษ์  สวัสดิ์บุรี  อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 และนายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง  รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 จำนวน 2 คน ได้แจ้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทราบแล้ว

โดยคณะกรรมการป.ป.ช.ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการร่วมฝ่าย ป.ป.ช.รวมจำนวน 2 คนเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาคณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุดและคณะกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการป.ป.ช. ได้ประชุมร่วมลงมติเพื่อหาข้อยุติในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ตามคำสั่งอัยการสูงสุดตั้งแต่เวลา 10.00 - 15.45 น.

โดยหารือกันในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์โดยละเอียดซึ่งทางอัยการได้ชี้ข้อไม่สมบูรณ์รวมทั้งสิ้น 16 หน้าเพื่อได้พิจารณาดำเนินการต่อไปตามกฎหมายในทุกประเด็นที่ได้ประชุมหารือกัน และคาดว่าจะได้ประชุมร่วมในครั้งต่อไป ประมาณไม่เกินเดือนก.ย.

นายโกศลวัฒน์ รองอธิบดีอัยการฯ ระบุว่า สาเหตุที่อาจใช้เวลาเนิ่นนาน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 กำลังระบาดอาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการตามข้อไม่สมบูรณ์ในบางข้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ