ข่าว

"ประมวล" ท้า"นายกฯ" ยุบสภา ไม่ต้องรอ พ.ร.ก.จะผ่านหรือไม่ ซัด บริหารวัคซีนเหลื่อมล้ำเองอย่าโทษคนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ท้า"นายกฯ" ยุบสภา ไม่ต้องรอ พ.ร.ก.จะผ่านหรือไม่ พรรคเพื่อแผ่นดินพร้อมเลือกตั้ง ซัดไม่มีใครยุแยง แต่พรรคร่วมรัฐบาลบริหารวัคซีนแบบเหลื่อมล้ำเอง อย่าโทษคนอื่น

28 พ.ค.2564  นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการที่รัฐบาลระบุว่าหาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านไม่ผ่านจะยุบสภาว่า โดยหลักการก็ทำได้ 2 อย่างเมื่อสภาไม่รับรองกฎหมายของรัฐบาล คือไม่ยุบสภาก็ลาออก แต่ที่ผ่านมา รัฐบาลมักเลือกยุบสภา 
 

“ผมว่าอย่าเอาเรื่องนี้มาขู่เลยเพราะสส.ทุกคนไม่มีใครกลัวเลือกตั้ง หรือถ้ามั่นใจก็ยุบสภาเลยไม่ต้องรอว่ากฎหมายจะผ่านหรือไม่ผ่าน เพราะพรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมเลือกตั้ง ไม่ว่ากติกาเก่าหรือกติกาใหม่”

เมื่อถามว่านายกฯระบุมีคนยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งกันเอง นายประมวล ตอบว่า ใครเป็นบ่างไปยุ ไม่มีหรอก ที่เห็นชัดเจนคือนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขกับ นโยบายของศบค.ที่มีนายกฯเป็นประธาน มันสวนทางกัน มีหลายอย่างไม่ตรงกัน ไม่มีใครไปยุ แต่ขัดแย้งกันเอง

“โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรวัคซีน ที่นายกฯรวบอำนาจมาทำเอง เพราะว่าที่ผ่านมา มีการบริหารแบบเหลื่อมล้ำ บางจังหวัดได้มาก บางจังหวัดได้น้อย นี่ไง ไม่มีใครไปยุ มีแต่ขัดกันเอง รัฐบาลจะถูลู่ถูกังกันไปแบบไม่เป็นเอกภาพ ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ถ้าไม่ไหวอย่าฝืน ยุบสภาเลยไม่มีใครว่าอะไร ดีกว่าบริหารไปคนละทางสองทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ