ข่าว

"แรมโบ้" แจง ชะลอลงทะเบียนทาง "หมอพร้อม" เพื่อเป็นการ ปรับแผนตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปให้ได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" แจง ชะลอลงทะเบียนทาง "หมอพร้อม" เพื่อเป็นการ ปรับแผนตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปให้ได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิม ยืนยันนายกฯอยากจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งการแก้ไขปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารจัดการวัคซีนในขณะนี้โดยยืนยันว่านายกฯ รัฐบาล อยากให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้จะมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก 

ส่วนที่นายกฯ สั่งการขอให้ชะลอการลงทะเบียนทาง "หมอพร้อม" เพื่อเป็นการ ปรับแผนตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปให้ได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิม และให้จังหวัดเป็นผู้ดำเนินการ ในแต่ละจังหวัดมีระบบลงทะเบียนการฉีดวัคซีนของตนเอง เพราะจะบริหารจัดการตามโควต้าที่จัดสรรให้ง่ายกว่า หากยังใช้ระบบหมอพร้อมในการจองคิวทั่วประเทศ อาจทำให้ไม่สมดุลกับโควต้าของแต่ละจังหวัด

สำหรับคนที่ลงทะเบียนในระบบ "หมอพร้อม" ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ยืนยันว่าจะได้รับวัคซีนโควิดตามจำนวนวัคซีนที่เข้ามา เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้ลงทะเบียนและแจ้งความประสงค์เป็นกลุ่มแรก

นายกฯ ไม่ได้สั่งยกเลิก เพียงแค่ชะลอการจองคิวฉีดออกไปก่อนเท่านั้น จึงขอให้ ประชาชนอย่ากังวลและขอให้เข้าใจในเรื่องนี้ ยืนยันนายกฯจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งการแก้ไขปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน ที่จะทยอยเข้ามาตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ และเพียงพอสำหรับประชาชนทุกคน 

"การปรับแผนตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเพื่อให้บังเกิดผลดีต่อประชาชน ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ประชาชนพึงพอใจและสอดคล้องกับปัญหาความจำเป็นความต้องการของวัคซีนแต่ละพื้นที่ด้วย ถือว่า นายกฯรัฐบาลตัดสินใจเดินมาถูกทางแล้ว" นายเสกสกล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ