ข่าว

ทำเนียบผวา.. จนท.หญิงแลกบัตร ตึกทำงานรองนายกฯ-รมต. ติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเนียบเจออีก เจ้าหน้าที่หญิงแลกบัตร ตึกทำงานรองนายกฯ-รัฐมนตรี ติดโควิด เผย ไทม์ไลน์ พบครอบครัวป่วยด้วย ด้าน ข้าราชการผวา

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลเริ่มจะผ่อนปรนมาตรการด้านการสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้บ้างแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่และข้าราชการของทำเนียบรัฐบาลนั้นยังคงปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ เวิร์คฟอร์มโฮม อยู่เป็นส่วนใหญ่

 

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่หญิงที่ปฏิบัติหน้าที่แลกบัตรในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นลูกจ้างขององค์การทหารผ่านศึกรายหนึ่งติดโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้เข้ารับการกักตัวและรักษาทันที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะคนในครอบครัวมีการติดเชื้อโควิด จึงได้ทำการกักตัวก่อนหน้านี้ และเข้ารับการตรวจจนพบว่าติดเชื้อโควิดเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มีห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน, นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้ง ยังมีห้องประชุมทั้งที่ชั้น 3 และชั้น 5

ทั้งนี้ เมื่อข่าวการติดเชื้อโควิดของเจ้าหน้าที่หญิงแลกบัตร ใต้ตึกบัญชาการ 1 แพร่กระจายออกไปสร้างความตื่นตระหนกให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลายคนที่เข้าปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ