ข่าว

รัฐสภา ผวาหนัก พบแม่บ้าน ติดโควิด-19 เป็นเมียคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบอีก แม่บ้านรัฐสภา ติดโควิด-19 เป็นเมียคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา "สุกิจ" ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ขออย่าตื่นตระหนก เชื่อคุมอยู่

วันที่ 25 พ.ค.2564 มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  มีผลการรตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก หมายถึงพบการติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่า เป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวยอมรับว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านคนที่ติดเชื้อรายนี้ เป็นภรรยาของคนงานในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ที่ จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่า มีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น จากหัวหน้าแม่บ้านได้ให้ข้อมูล ทราบว่าแม่บ้านผู้ที่พบว่า ติดเชื้อรายนี้ ปกติไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น เช่น การรับประทานอาหารก็ทานคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22-23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้จัดให้บริการฉีดวัคซีนที่รัฐสภานั้น ได้มีมาตรการ เว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า ไม่มีมีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่า อยู่ใกล้ชิดกับบุคคลดังกล่าวเพื่อให้รับทราบแล้ว

 

เบื้องต้นคาดว่า ช่วงบ่ายจะทราบจำนวนว่า มีเท่าไร ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่า ได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ จึงขอให้อย่าตื่นตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข ทั้งนี้ การบริการฉีดวัคซีน ข้าราชการ, พนักงาน ลูกจ้างของสภาฯ รวมถึง ส.ส. ในวันที่ 22-23 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ มีผู้เข้ารับบริการฉีดวัควีน รวมประมาณ 2,000 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ