ข่าว

"ธนกร" มั่นใจงบปี65ผ่านฉลุย ยันเน้นประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" มั่นใจงบปี65ผ่านฉลุย ยันเน้นประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ย้อน พท. หากไม่เห็นด้วยก็ตรวจสอบได้ แต่ไม่ใช่ขวางทุกเรื่อง เหน็บไม่เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องเหมือนรัฐบาลในอดีต

วันที่ 24 พ.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 นั้น ตนมั่นใจว่างบประมาณปี 65 จะผ่านการพิจารณาจากสภาฯ อย่างแน่นอน  เพราะการจัดทำงบประมาณดังกล่าวยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก คำนึงถึงการจัดลำดับความสำคัญ สถานการณ์ผลกระทบของปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย ไม่ได้มีการจัดทำงบประมาณแบบตามใจผู้นำเหมือนสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ที่มีอดีตนายกรัฐมนตรีไปปราศรัยที่จังหวัดนครสวรรค์ว่า จังหวัดไหนเลือกพรรครัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณไปให้ดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งไม่เป็นธรรมกับประชาชนอย่างยิ่ง ทั้งนี้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง เสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง


     
 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่ไว้วางใจรัฐจัดสรรงบประมาณปี 65 เพราะไร้วิสัยทัศน์ ปกป้องพวกพ้อง ทอดทิ้งประชาชนนั้น ก็ไม่เป็นความจริง รัฐบาลจัดงบประมาณปี 65 อย่างมีวิสัยทัศน์เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เน้นการแก้ปัญหาโควิด-19 ด้วย โดยเฉพาะการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการตั้งงบประมาณที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่เอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น ทั้งนี้ ถ้าหากพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยก็สามารถตรวจสอบได้ในสภาฯ แต่ไม่ควรเอางบประมาณมาเล่นเกมส์โจมตีรัฐบาลในช่วงนี้ เพราะมันไม่ใช่เวลา ที่สำคัญ งบประมาณปี65 มีความจำเป็นต่อประเทศอย่างมาก เพราะขณะนี้ประเทศกำลังประสบวิกฤติโควิด-19 จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำมาฟื้นฟูประเทศ พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ควรขัดขวาง แต่สามารถตรวจสอบได้เต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ