ข่าว

"นายกฯ " ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 แล้ว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์"  นายกฯ และรมว.กลาโหม นำ ครม.บางส่วน ที่มีอายุเกิน 60 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตราเซเนกา" เข็มที่ 2 แล้ว ย้ำ ขอให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่นในประสิทธิภาพทั้ง 2 ยี่ห้อที่เรามีอยู่ 


24 พ.ค.2564  เมื่อเวลา 08.00 น. ที่สถาบันบำราศนราดูร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีบางส่วน ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 7 สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี

 

"นายกฯ " ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 แล้ว (คลิป)


วันนี้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ไม่มีการอนุญาตให้สื่อเข้าไปบันทึกภาพทำข่าว เพราะสถานที่คับแคบ  โดยมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าแทน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์   ได้กล่าวหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เสร็จสิ้นและกำลังพักรอดูอาการ 30  นาที ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่นในประสิทธิภาพทั้ง 2 ยี่ห้อที่เรามีอยู่ มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานของเราด้วย ผมไว้ใจถึงมาฉีดในวันนี้ อาจมีผลข้างเคียงบ้างแต่ก็ไม่อันตรายถึงชีวิต 

"ประเด็นสำคัญกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงทุกพื้นที่จำเป็นต้องมีหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่ทำการฉีดซึ่งเราก็ต้องเพิ่มเติมให้ เราจำเป็นต้องมีการปรับตามพื้นที่อันตรายมาก กลาง น้อย แต่ก็ยืนยันว่า ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนแน่ๆ เราสามารถบริหารจัดการได้ อยากให้ทุกเข้าใจไม่อยากให้ใครเอาไปบิดเบือน เราต้องมีการปรับแผนตลอดเวลา เพื่อความเหมาะสม" นายกฯ กล่าว... 

 

"นายกฯ " ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 แล้ว (คลิป)

 


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยฉีดที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบข้างเคียงใดๆ ก่อนเข้าประชุม ครม. โดยไม่มีผลกระทบข้างเคียงใดๆ หลังดูอาการ ครบ 30 นาที ก็เข้าประชุม ครม. ทันที 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ