ข่าว

"หญิงหน่อย" ข้องใจ งบปี 65 รัฐบาลให้ทหารมากกว่าหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย" โพสต์ จัดหนัก งบปี 65 รัฐบาลให้ทหารมากกว่าหมอ ในขณะที่ตอนนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤติโรคร้าย โควิด-19

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือ "หญิงหน่อย" แกนนำพรรคไทยสร้างไทยได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง เรื่อง งบประมาณปี 65 โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

#ตามดูงบประมาณ65

EP. 1 

ในขณะที่วิกฤตคือโรคร้าย แต่รัฐบาลกลับจัดงบ ปี 65 ให้ทหารมากกว่าหมอ

ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับมหาวิกฤติโรคร้าย ที่ได้สร้างความทุกข์ยากให้กับประชาชนคนไทยทั้งต่อสุขภาพ และสภาพเศรษฐกิจ 

ดังนั้นคงไม่มีภารกิจอื่นใดที่จะสำคัญไปกว่าการควบคุม โควิด-19 ที่ทุกประเทศล้วนมีแผนจะสยบโควิด ให้จบภายในสิ้นปีนี้  เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปรกติ ทำมาให้กินได้อีกครั้ง

แต่รัฐบาลไทยกลับจัดงบประมาณปี 65 ให้กระทรวงกลาโหมสูงถึง 203,282 ล้านบาท ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ที่มีหน้าที่ต้องออกไปสู้รบกับโควิดกลับจัดให้เพียง 153,940 ล้านบาท

ศัตรูที่ต้องสู้รบขณะนี้คือเชื้อโรคโควิด ตัวเล็กๆ ที่ต้องใช้ วัคซีน คุณภาพดีเป็นอาวุธ ไม่ใช่รถถัง หรือเรือดำน้ำ ทำไมรัฐบาลประยุทธถึงต้องให้เงินกองทัพมากมายขนาดนั้น ? 

 

ในปีนี้ ที่เรากำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด รัฐบาลต้องจัดงบประมาณให้ตอบโจทย์ต่อการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประชาชนและประเทศชาติก่อน

รัฐบาลจึงควรทุ่มประมาณไปการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นลำดับแรกก่อน โดยเฉพาะการเร่งจัดซื้อวัคซีน คุณภาพดีหลากหลายชนิด ให้เพียงพอ ที่จะฉีดให้คนไทยได้ทุกคนอย่างรวดเร็วที่สุด เพราะขณะนี้เรามีโควิดเข้ามาระบาดในประเทศไทยถึง 3-4 สายพันธุ์แล้ว แต่กลับมีวัคซีนเพียง 2 ชนิดเท่านั้น

นอกจากนั้นเรายังต้องจัดงบประมาณให้นักรบของเราคือบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ที่ทำงานเหนื่อยยาก และที่สำคัญต้องจัดงบประมาณ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของระบบสาธารณสุขไทย ให้เพียงพอต่อการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคร้าย ทั้งเตียง อุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็นรวมทั้งเพิ่มการตรวจเชิงรุก

ดิฉันจึงอยากจะขอรัอง พลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ได้โปรดทบทวนการจัดงบประมาณประจำปี 2565 ตามเหตุผลที่ดิฉันได้กล่าวมาข้างต้น

ดิฉันเข้าใจดีว่ากองทัพจำเป็นต้องมีการพัฒนา แต่จะ "ขอให้กองทัพได้โปรดเสียสละชะลอโครงการต่างๆ ไว้เพียงแค่ปีนี้ ปีเดียว" เพื่อระดมงบประมาณเอาไปต่อสู้กับโรคร้าย และช่วยเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับประชาชนให้รอดเสียก่อน

แต่ถ้ายังดึงดันจัดงบประมาณกันแบบนี้ไม่ใช่ #ไทยชนะ  แต่จะเป็น #ใครชนะ ทุกท่านคงรู้อยู่แก่ใจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

#พรรคไทยสร้างไทย

#งบประมาณ65 

#โควิด19

"หญิงหน่อย" ข้องใจ งบปี 65 รัฐบาลให้ทหารมากกว่าหมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ