ข่าว

'ประมวล' ถามรัฐบาล  มีชาวต่างชาติที่เป็นนักลงทุน เขามีโอกาสจะได้รับวัคซีนหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' ถามรัฐบาล  มีชาวต่างชาติที่เป็นนักลงทุน ทุ่มเทเงินลงทุนในบ้านเราจำนวนมาก เขามีโอกาสจะได้รับวัคซีนหรือไม่ และมีที่ข่าวว่าเลือกปฏิบัติและเหลื่อมล้ำจริงหรือไม่ ฝากถามอนุทินด้วย 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ เรื่องการกระจายวัคซีนของรัฐบาลว่า รัฐบาลยืนยันจะกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงโดยเฉพาะคนไทยจะต้องได้รับวัคซีนทุกคนนั้น ตนสนับสนุนอย่างเต็มที่เพราะวัคซีนมีความสำคัญทั้งต่อชีวิตคนและต่อธุรกิจด้วย หากคนได้รับวัคซีนก็จะทำให้การทำมาค้าขาย ธุรกิจกลับมาฝืนอีกครั้ง 
 
แต่ยังมีนักธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย ที่ฝากผ่านมาทางผมว่า เขาและครอบครัว ได้เข้ามาทำธุรกิจ ทุ่มเม็ดเงินลงทุนในบ้านเรา จนทำให้เศรษฐกิจของเราเติบโตนั้น เขามีโอกาสจะได้รับวัคซีนจากรัฐบาลหรือไม่” 
 

 

นายประมวล กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ยินแต่การให้สัมภาษณ์ว่าคนต่างชาติที่อยุ่ในประเทศไทย จะได้รับวัคซีนฟรีจากรัฐบาลเหมือนคนไทยนั้น จึงอยากทราบข้อมูลขั้นตอนและระยะเวลาว่า เมื่อไหร่จะถึงคิวชาวต่างชาติในประเทศไทย 
 
“ผมได้ยินว่าการจัดสรรสวัคซีนครั้งนี้ มีความเหลื่อมล้ำ มีการเลือกปฏิบัติเพราะในแต่ละจังหวัดได้รับการจัดสรรไม่เท่ากัน แถมมีบางกระทรวงที่ได้วัคซีนไปฉีดให้เจ้าหน้าที่ แต่บางกระทรวงกลับไม่ได้รับการจัดสรร อย่างนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ช่วยตอบนักลุงทุนต่างชาติและคนไทยด้วย” นายประมวลกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ