ข่าว

"แรมโบ้" ชวนปชช.ลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ย้ำเพียงพอ ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ย้ำมีเพียงพอและปลอดภัย ยืนยันนายกฯให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่ม และอยากให้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

21 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตั้งแต่ 31 พ.ค.2564 เป็นต้นไปจะเปิดให้กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18-59 ปีขึ้นไปสามารถจองคิวฉีดวัคซีนผ่านระบบ"หมอพร้อม"ได้ นอกจากนี้จะมีให้ลงทะเบียน ณ จุดบริการ หรือ On-site Registration เป็นอีกช่องทางที่ปรับจากการวอร์ค อิน( walk-in)

โดยเป็น การลงทะเบียน ณ จุดบริการ จะมีระบบรองรับและแจ้งประชาชนเมื่อเดินทางไปลงทะเบียนว่า มีวัคซีนเพียงพอ ณ จุดบริการในวันนั้นหรือไม่ หากพร้อมฉีด แต่หากวัคซีนไม่พอในวันนั้นก็สามารถทำการลงทะเบียนเพื่อนัดฉีดในวันอื่นได้  แต่ไม่อยากให้ไปเพราะยังไม่ได้แจ้งนัดกลัวเสียเวลาและไปรวมกลุ่มกันมากเกินไป อาจจะมีการแพร่เชื้อได้ ซึ่งช่องทางนี้เป็นการบริการเสริมและสำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย กทม.ได้จัดให้มีการกระจายจุดบริการวัคซีนทั่วพื้นที่ในโรงพยาบาล สถานพยาบาล และหน่วยงาน จำนวน 231 แห่ง

ขณะเดียวกันในเดือนมิถุนายนจะมีวัคซีนเข้ามาโดยจะได้รับวัคซีนประมาณ 6 ล้านโดส หลังจากนั้นจะมีทยอยเข้ามาอีกจำนวนมาก ดังนั้นตนเองจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 

 

นายเสกสกล ยืนยันว่า วัคซีนที่นำมาฉีดให้กับประชาชนนั้นเพียงพอ และมีความปลอดภัยอย่างมาก ได้รับการรับรองคุณภาพจาก อย. และ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทั้งนี้นายกฯและรัฐบาล ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติให้ความสำคัญอย่างมากเพื่อให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงครบถ้วนทุกคน

"นายกฯจึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมใจกันลงทะเบียนและให้ฟังการประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากรัฐบาลอย่างใกล้ชิด อย่าไปเชื่อข่าวลวง ข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์หรือการปล่อยข่าวจากกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน นายกฯและรัฐบาลมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ ที่จะจัดหาวัคซีนมาให้อย่างเพียงพอเพื่อให้ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนภายในปีนี้อย่างแน่นอน"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ