ข่าว

"แรมโบ้" ขอร้อง "สิริพงศ์ และ ภราดร"อยู่บนเรือลำเดียวกันอย่ามัวมาทะเลาะกันใส่ความกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ขอร้อง "สิริพงศ์ และ ภราดร"อยู่บนเรือลำเดียวกัน เราต้องจับมือกัน สามัคคีกันอย่ามัวมาทะเลาะกันใส่ความกัน เดี๋ยวเข้าทางฝ่ายค้านหัวเราะเยาะเอา ปล่อยฝ่ายค้านอยากเป็นรัฐบาลจนหัวอกระเบิดแตกสลายจะดีกว่า

วันที่ 20 พฤษภาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ และนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการบริหารจัดการวัคซีนของนายกฯ นั้น โดยนายเสกสกล ชี้แจงว่า การวอร์คอิน (Walk in) ฉีดวัคซีนนั้นอาจเกิดปัญหาตามมาได้ หากมีคนเป็นจำนวนมากเข้ารับการฉีดวัคซีนพร้อมกัน แต่ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนในแต่ละวันก็อาจมีวัคซีนไม่เพียงพอได้ อาจทำให้ประชาชนที่เดินทางมาเสียเวลานัดมาใหม่ ยิ่งเกิดความไม่พึงพอใจตำหนิรัฐบาลได้

แต่หากมีการลงทะเบียน ณ จุดบริการ หรือ On-site Registration ที่ปรับจากการ วอร์คอิน การลงทะเบียน ณ จุดบริการ จะมีระบบรองรับและแจ้งประชาชนเมื่อเดินทางไปลงทะเบียนว่า มีวัคซีนเพียงพอ ณ จุดบริการในวันนั้นหรือไม่ หากพร้อมฉีด แต่หากวัคซีนไม่พอในวันนั้นก็สามารถทำการลงทะเบียนเพื่อนัดฉีดในวันอื่นได้ แต่ไม่อยากให้ไปเพราะยังไม่ได้แจ้งนัดกลัวเสียเวลาและไปรวมกลุ่มกันมากเกินไป

ดังนั้นก็ขอให้นายสิริพงศ์ และนายภราดร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ให้เข้าใจนายกฯ ด้วยว่านายกฯ มีความตั้งใจจริงที่อยากจะให้ประชาชนเข้าถึงการฉีดวัคซีนให้เร็ว และให้ได้มากที่สุด  และนายกฯยังให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโควิดเป็นอย่างมาก และยังให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติแล้ว 

และในขณะเดียวกันประเทศต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชน และนักการเมือง ในการทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลงให้ได้ จึงต้องช่วยให้กำลังใจซึ่งกันและกันและร่วมมือกันมากกว่าจะออกมาตำหนิฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  
 

"ตนคิดว่า ในรายละเอียดแผนการบริหารฉีดวัคซีนให้ประชาชน นายกฯและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมต.สธ ได้วางแผนร่วมกันตลอด ตนคิดว่า ถ้าส.ส.ทั้งสองยังไม่เข้าใจในรายละเอียดแผนดำเนินการฉีดวัคซีน น่าจะไปสอบนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยท่านจะทราบเรื่องดีเพราะได้มีการวางแผนงานร่วมกันกับนายกฯตลอดเวลาอยู่แล้ว จึงขอร้องให้ส.ส.ทั้งสอง ช่วยคุยกับหัวหน้าพรรคบ้างจะทำให้เข้าใจในขั้นตอนแผนงานมากยิ่งขึ้น จะได้ไม่ออกมาตำหนินายกฯ เพราะถ้าตำหนินายกฯตำหนิรัฐบาล สุดท้ายก็เหมือนตำหนิรมต.สธ ตำหนิพรรคตัวเองด้วย เพราะเราเป็นรัฐบาลร่วมกันอยู่ในเรือนาวาลำเดียวกัน ถูกหรือผิดก็ต้องรับผิดชอบด้วยกันมิใช่หรือ ดังนั้นเราจะต้องสามัคคีกันจับมือไปด้วยกัน ไม่มีวันทะเลาะกันขัดแย้งกันหรือบาดหมางใจกันเด็ดขาด เพราะฝ่ายค้านจ้องจะหัวเราะเยาะเย้ยถากถางพวกเราอยู่ เราต้องรักกันสามัคคีกันจับมือกันไว้ให้แน่นเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคงอย่าให้เขาเห็นว่าพวกเราแตกแยกเด็ดขาด ปล่อยให้ฝ่ายค้านเป็นลมเป็นแล้ง เพราะจ้องอยากล้มรัฐบาลอยากกลับมามีอำนาจรัฐ ปล่อยให้ฝ่ายค้านฝันค้างกลางวัน จนหัวอกระเบิดแตกสลายไปเลยจะดีกว่า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ