ข่าว

"แรมโบ้" ปลื้ม ประชาชนยังอยากให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยประชาชนช่วงโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ปลื้ม ประชาชนยังอยากให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยประชาชนช่วงโควิด พร้อมขอให้มั่นใจนายกฯ รัฐบาล ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยประชาชน และขอเชิญชวนฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด สร้างภูมิคุ้มกัน ยืนยันวัคซีนที่นำเข้ามามีความปลอดภัย

 
20 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือ เยียวยาของภาครัฐจากสถานการณ์โควิด-19 พบว่ามาตรการที่ประชาชนยังอยากให้ภาครัฐดำเนินการมากที่สุดคือ โครงการเราชนะ ร้อยละ 62.9 ตามด้วยโครงการคนละครึ่ง ร้อยละ 26.3   และโครงการ ม.33  ร้อยละ6.1  

 


ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของภาครัฐพบว่า ประชาชนร้อยละ 60.7 มีความพร้อม ดังนั้นจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังไว้ใจ และอยากให้นายกฯ รัฐบาล ให้ความช่วยเหลืออยู่ และมาตรการต่างๆที่ออกมานั้นยังเป็นมาตรการที่สามารถช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างแท้จริง   


ขณะเดียวกันตนเองยืนยันว่ายังมีมาตรการอื่นๆที่จะออกมาอีกเพื่อช่วยประชาชนอีก ซึ่งล่าสุดที่ประชุม ครม.ยังมีมติ ปรับลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564  โดยภาครัฐยังส่งเงินสมทบในอัตราเดิมคือร้อยละ 2.75 ของค่าจ้างผู้ประกันตน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตน


นายเสกสกลยังขอให้ประชาชนให้ความมั่นใจว่านายกฯ และรัฐบาล จะดำเนินการทุกอย่างอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาชีวิตของประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิดระบาด พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงไปให้ได้ พร้อมกันนี้ตนเองก็ขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าวัคซีนที่ภาครัฐนำมาฉีดให้กับประชาชนนั้นมีความปลอดภัย และขอเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยขออย่าไปฟังข่าวปล่อย ข่าวเท็จ เฟคนิวส์ในโชเชียลทั้งหลายที่พยายามบิดเบือนความจริง เพราะวัคซีนทุกชนิดผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งได้ผ่านการรับรองทั้งต่างประเทศและในประเทศว่ามีคุณภาพสูงสุด จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจและสบายใจได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ