ข่าว

"แรมโบ้"เตือน"โทนี่-ยิ่งลักษณ์"ไม่ควรออกมาวิพากษ์ วิจารณ์การทำงานแก้โควิดของนายกฯ และรัฐบาล ให้คนไทยสับสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"เตือน"โทนี่-ยิ่งลักษณ์"ไม่ควรออกมาวิพากษ์ วิจารณ์การทำงานแก้โควิดของนายกฯ และรัฐบาล ให้คนไทยสับสน ยืนยันทุกภาคส่วนช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

19 พ.ค.64  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขสถานการณ์โควิดของรัฐบาล ตนยืนยันว่านายกฯ รัฐบาล ได้ทำทุกอย่างเพื่อที่จะแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นทั้งดูแลสุขภาพ และความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการต่างๆ มาตรการสินเชื่อ พักทรัพย์ พักหนี้ และมาตรการทางภาษี การลดภาษี และอีกมากมายหลายโครงการ

ขณะที่วัคซีนโควิดที่นำมาฉีดให้กับประชาชนนั้นทางแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันแล้วว่าวัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตร้าเซนเนก้าทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว และพร้อมส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 เดือนมิถุนายน 6 ล้านโดส และเดือนต่อไปอีกเดือนละ 10 ล้านโดส จนครบ 61 ล้านโดส ยังไม่นับ วัคซีนทางเลือก ที่รัฐบาลจะสั่งเข้ามาอีก ยืนยันว่ามีวัคซีนเพียงพอให้กับประชาชน
 
ส่วนวัคซีนไฟเซอร์นั้น การที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดคุยกับผู้แทนบริษัทไฟเซอร์ เพื่อเจรจาจัดซื้อวัคซีน และผู้แทนบริษัทฯ แจ้งว่าพร้อมจัดหาวัคซีนให้ประเทศไทย จำนวน 10 ล้านโดส ถือเป็นการยืนยันได้แล้วว่าจะมีวัคซีนของไฟเซอร์เข้ามาอย่างแน่นอน 

สำหรับการแก้ไขปัญหาผู้ติดเชื้อโควิดในเรือนจำนั้น นายกฯได้สั่งการให้เร่งแก้ปัญหาตรวจเชิงรุกให้มากและเร็วที่สุดที่สุด จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำแล้ว เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกมารักษา หากมีผู้มีอาการรุนแรงจะนำออกมารักษาในโรงพบาลเฉพาะทางตามระบบต่อไป ให้การรักษาผู้ติดเชื้ออย่างดีที่สุด ด้วยความเท่าเทียม 

"ตนเองมองว่านายโทนี่และนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ควรออกมาพูดวิพากษ์ วิจารณ์ การทำงานของ นายกฯ รัฐบาล หรือประเทศไทยได้ เพราะนายโทนี่และนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้มาเห็นว่านายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์  หรือทุกหน่วยงาน ทำงานแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนทำงานหนักตลอดเวลา  ดังนั้นก็ขอให้หยุดเคลื่อนไหว หยุดพูดจะดีกว่า เพราะยิ่งพูดออกมาเคลื่อนไหวบ่อยๆยิ่งจะสร้างความสับสนต่อประชาชน เหมือนกรณีวัคซีนไฟเซอร์ ที่นายโทนี่ให้ข้อมูลผิดพลาดจนหน้าแตกเย็บไม่ติดมาแล้วมิใช่หรือ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ