ข่าว

"เพื่อไทย" ห่วง "ประยุทธ์" กู้อีก 7 แสนล้าน แต่ไม่มีปัญญาหาเงิน ไทยจะจมหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ห่วง "ประยุทธ์" กู้อีก 7 แสนล้าน แต่ไม่มีปัญญาหาเงิน ไทยจะจมหนี้   ชี้ 11 ปีสลายชุมนุม คนตายรอความยุติธรรม 7 ปีหลังปฏิวัติ ประเทศแย่ลงมาก แนะ ประชาชนฟังพี่โทนี่ เพราะได้พัฒนาวิธีคิดและตามโลกทัน เก่งกว่าผู้นำตกยุคมาก 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 11 ปีการสลายการชุมนุมของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่ราชประสงค์ที่ ไม่มีความคืบหน้าอะไร คนตาย 99 ศพ บาดเจ็บเป็นพันคน หาความยุติธรรมไม่เห็น ไร้ซึ่งความเป็นธรรม และคดีจบลงโดยที่ยังไม่ได้พิสูจน์ความจริง ไม่มีโอกาสขึ้นสู่ศาลยุติธรรมเพื่อเอาผิดคนสั่งการและผู้ปฏิบัติ  มีเพียงสิ่งที่ปรากฏให้เห็นจารึกเป็นตำนาน ก็คือ การตายจริง เจ็บจริง และกระสุนจริงเท่านั้น  

“นอกจากนี้สิ่งทึ่คนไทยต้องเผชิญต่อ คือ การยึดอำนาจจากรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งจะครบรอบ 7 ปีในวันที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ถ้าเรามองย้อนกลับไปหากไม่มีการยึดอำนาจ ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ประเทศไทยคงไม่พบกับทางตันแบบวันนี้  ไม่ต้องเผชิญกับผู้นำประเทศแบบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันนี้ ประชาชนคนไทยคงไม่ต้องเผชิญความเสี่ยงในการเข้าถึงวัคซีนเช่นทุกวันนี้ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คนไทยอีกจำนวนมากต้องฉุกคิดเสียที"
         

“สิ่งที่ท่านทักษิณ หรือพี่โทนี่ คลับเฮ้าส์คิด เป็นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ คิดไม่ได้คิดไม่ทัน ยกตัวอย่างพี่โทนี่มองการจัดการปัญหาการระบาดของโควิดในเรือนจำว่า ต้องรีบจัดการการรักษา ให้ดัดแปลงสนามฟุตบอลและโรงอาหารทำเป็นรพ.สนามเร่งด่วน ก่อนฉีดวัคซีนที่ยังไม่เพียงพอและไม่ทันและไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ แยกคนป่วยให้ออกมาจากคนไม่ป่วย เท่านี้ก็แบ่งเบาจำนวนคนป่วยในเรือนจำได้แล้ว พร้อมแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ ให้เชิญคนที่มีความชำนาญเรื่องโรค  อย่าไปห่วงแต่ความมั่นคง เพราะมันเป็นเรื่องของเชื้อโรค เอาคนที่เป็นหมอนักวิทยาศาสตร์ มานั่งระดมว่า สถานการณ์วัคซีนเป็นอย่างไร ให้วอล์กอินเต็มที่ ซึ่งวิสัยทัศน์ที่เหนือชั้นแบบพี่โทนี่เป็นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่คิดและไม่มี"

วันนี้ไปเข้าแอพหมอพร้อม แต่แอพยังไม่พร้อมอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ แอพยังไม่พร้อมแล้ววัคซีนจะพร้อมได้อย่างไร เช่นเดียวกับกรณีที่รัฐมนตรีสาธารณสุขบอกวอล์กอินฉีดวัคซีนได้ ห่างกันไม่กี่ชั่วโมง นายกฯ หักหน้ารัฐมนตรีสั่งเบรกเรื่องวอล์กอิน คล้ายเหตุการณ์ห้ามนั่งท้ายกระบะสั่งเช้ายกเลิกบ่าย ทำไมไม่คุยกัน ไหนบอกว่าพรรคร่วมจับมือกันแน่น หรือเบื้องหลังเคืองใจไม่คุยกันจริงๆ  แต่ความซวยป็นของประชาชนอีก ฉีดแบบนี้ที่บอกสิ้นปีวัคซีน 100 ล้านโดสจะมาถึงประเทศไทย อดคิดไม่ได้ว่ามันคือความฝันลมๆแล้งๆ ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์กับคณะรัฐมนตรีฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหรือยัง ทำไมทิ้งห่างจากเข็มแรกนานเหลือเกิน คงไม่แอบฉีดเงียบๆใช่หรือไม่ 
       

“อีกเรื่องที่น่าตกใจ เงินที่กู้มาล้านล้านบาทเพื่อเอามาช่วยโควิดใกล้หมดแล้ว กรอบวงเงินกู้คงเหลือ 166,525 ล้านบาท  เดือนเมษายน 2564มีความจำเป็นต้องนำเงินส่วนที่เหลืออีกประมาณ 150,000 ล้านไปใช้ ทำให้มีวงเงินคงเหลือจำนวน 16,525 ล้านบาท เมื่อวาน ครม. ผ่านพ.ร.ก.กู้เงินเพิ่ม 7 แสนล้าน เป็นวาระลับ ลับอะไร  อ้างใช้เยียวยา-กระตุ้นเศรษฐกิจ ประชุมเสร็จเก็บเอกสารกลับอย่างรวดเร็วคืออะไร เงินที่กู้มาไปไหนหมด ถึงประชาชนกี่เปอร์เซ็น กู้ครั้งที่แล้วแจกประชาชนครั้งแรก 5,000 บาท 3 เดือน ตามอาชีพ รอบสองแจก 3,500 บาท 2 เดือนเข้าบัญชีบัตร รอบที่ 3 แจก 2,000 บาท ไม่แจกทุกคนแจกเฉพาะเด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้เดือดร้อนจากโควิด-19   และทำไมอนุมัติเงิน 367 ล้านให้กองทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศ สร้างรพ.สนาม งบสูงเกินพิมรี่พายหรือไม่ กู้เงินแล้วพลเอกประยุกธ์รู้จักหาเงินมาคืนหรือไม่ กู้เงินแล้วประเทศไทยจะจมหนี้ใช่ไหม กู้เงินมาแล้วประชาชนต้องไปต่อแถวเหมือนแจกทานอีกหรือไม่ เหยียบย่ำความรู้สึกของประชาชนมากจนเกินไป” นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ