ข่าว

นายกฯ สั่งเบรกวอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด-19 ยึดหลัก "หมอพร้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งเบรควอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด-19 หวั่นเป็นการรวมตัวคนหมู่มากเกิดความชุลมุน ระบุให้ยึดแอปพลิเคชัน หมอพร้อม ไว้ก่อน 

     เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้หารือในที่ประชุมเกี่ยวกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับการเปิดให้ประชาชน วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยนายกฯ ไม่อยากให้ใช้รูปแบบดังกล่าว เนื่องจากในขณะนี้วัคซีนโควิด-19 ยังไม่เพียงพอ        

     นอกจากนั้นแล้วรูปแบบวอล์กอิน ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจจะทำให้ประชาชนแห่กันไปพร้อมกันที่จุดเดียวและจะเกิดความชุลมุนขึ้นได้ ซึ่งหากเป็นต่างจังหวัดไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ กทม.มีคนจำนวนมาก  โดยอยากให้ปรับรูปแบบใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ให้ไปลงทะเบียน ณ จุดที่ตั้ง ซึ่งจะมีการกำหนดให้ชัดเจน ต้องใช้เวลา 

     ดังนั้นตอนนี้ให้ยึดแอปพลิเคชัน หมอพร้อม ไว้ก่อน ให้คนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมและกลุ่มเสี่ยงได้ฉีดก่อน จึงขอให้หน่วยงานไปปรับปรุงและแก้ปัญหาแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม เพื่อให้พร้อมใช้ อย่าให้เกิดปัญหาประชาชนลงทะเบียนไม่ได้ 

     "อยากให้หยุดพูดเรื่องวอล์กอินไปก่อนจนกว่าจะได้มาตรการที่ชัดเจน เดี๋ยวคนวอล์กอินเข้าไปแล้วไม่ได้ฉีดจะโวยวายเอา หากวัคซีนเพียงพอหรือเหลือค่อยมาจัดการกันใหม่ เรื่องวอลค์อินละเอียดอ่อน ต้องจัดการดีๆ"

     นอกจากนี้ นายกฯรัฐมนตรี ยังกำชับเรื่องการให้ข่าวที่ไม่ตรงกันเรื่องวัคซีนวอล์คอิน ว่า ไม่ต้องให้ใครให้ข่าว ให้ ศบค.เป็นคนให้ข่าวแห่งเดียว และอะไรที่ได้ข้อสรุปแล้วถึงค่อยออกมาพูด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ